Dừng xây nhà hát Hoa sen hiện đại nhất Thủ đô

Ngày đăng : 14:25, 30/05/2018

(Kiemsat.vn) - Dự án nhà hát Hoa Sen với thiết kế 5 bông sen nổi trên mặt nước đã phải dừng sau cuộc họp của UBND TP Hà Nội.

Phối cảnh Nhà hát Hoa Sen (Nguồn: Dân trí)

Theo Dân trí thông tin, UBND TP. Hà Nội vừa có thông báo chính thức về việc dừng triển khai dự án nhà hát Hoa Sen có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Khu công viên hồ điều hòa CV1 (Khu đô thị mới Cầu Giấy).

UBND TP. Hà Nội đã thống nhất đồng ý với nội dung báo cáo và đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc dừng triển khai dự án nhà hát Hoa Sen.

Trước đó, như Tiền phong đưa tin, vào tháng 7/2017, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP sẽ xây dựng nhiều khu vui chơi giải trí để thu hút khách du lịch, trong đó có dự án nhà hát Hoa Sen trong khu công viên CV1 Cầu Giấy.

Nhà hát Hoa Sen được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa. Công trình được xây dựng trên diện tích khoảng 4 ha có quy mô 6 tầng, cao 54 m, được thiết kế như 5 bông sen nổi trên mặt nước với 2.000 chỗ ngồi, không gian xung quanh nhà hát đảm bảo cho khoảng 25.000 người có thể vào vui chơi hàng ngày. Nhà hát có văn phòng, sân trượt băng, khu giải trí...

Dự án sau đó vấp phải sự phản đối của dư luận do lo ngại lãng phí, hình ảnh bông sen tả thực không phù hợp với kiến trúc hiện đại.

Công viên hồ điều hòa CV1 được khởi công đầu năm 2017, có tổng diện tích gần 32ha, nằm tại khu vực giao cắt giữa đường Dương Đình Nghệ và Phạm Hùng. Trong đó, 19ha là diện tích mặt nước, phần còn lại là công viên cây xanh cùng các tiện ích chức năng công cộng. Dự án công viên hồ điều hoà CV1 theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2018.

Xem thêm >>>

Nhà hát Lớn Hà Nội: Giấc mơ của sân khấu đỉnh cao

Cẩm Thi (tổng hợp)