Tập huấn nghiệp vụ Kiểm sát quân sự năm 2018

Ngày đăng : 15:20, 11/05/2018

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Viện kiểm sát quân sự Trung ương đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tập huấn nghiệp vụ Kiểm sát quân sự trong toàn quân năm 2018.

Trong hai ngày 23 và 24/4/2018, tại Đoàn an điều dưỡng 16, Núi Cốc, Quân khu 1, Viện kiểm sát quân sự Trung ương đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tập huấn nghiệp vụ Kiểm sát quân sự trong toàn quân năm 2018 theo Kế hoạch đã được Thủ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt. Hội nghị đồng thời được truyền hình trực tuyến đến tất cả các điểm cầu của ngành Kiểm sát quân sự. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự trung ương chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Hồng Minh, Tư lệnh Quân khu 1; Thiếu tướng Vũ Bá Kính, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 1; đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, VKSND tối cao.

Hội nghị tập huấn ngành KSQS năm 2018 (Ảnh Nguyễn Quốc Hả - Báo Quân khu 1)

Tại Hội nghị, các đồng chí Vụ trưởng và Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, VKSND tối cao đã giới thiệu những nội dung cần chú ý trong triển khai thi hành Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và Nghị quyết số 41/2017/QH14 về triển khai thi hành Luật, Bộ luật; những nội dung cần chú ý trong triển khai thi hành BLTTHS năm 2015 và một số thông tư liên tịch quy định chi tiết thi hành một điều của BLTTHS năm 2015. Bên cạnh đó có lồng ghép việc giải đáp một số vướng mắc trong thực tiễn thực hiện chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp ở cơ sở.

Hội nghị cũng được nghe các đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Thủ đô Hà Nội, Viện kiểm sát quân sự Quân khu 5 và Viện kiểm sát quân sự Quân khu 7 trình bày báo cáo rút kinh nghiệm về việc giải quyết 03 vụ án hình sự điển hình, xảy ra ở khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam được Lãnh đạo Viện kiểm sát quân sự trung ương lựa chọn. Đây là những vụ án khó, có tính chất phức tạp, kéo dài qua nhiều giai đoạn tố tụng, có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng Viện kiểm sát đã bảo vệ được quan điểm, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, thực hiện được đúng chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát quân sự. Hội nghị đã thảo luận sôi nổi, đề cập đến nhiều nội dung còn vướng mắc trong thực tiễn và trong thi hành pháp luật, các ý kiến đều thống nhất đánh giá nội dung của Hội nghị tập huấn ngành Kiểm sát quân sự năm 2018 có nhiều đổi mới, thiết thực và hiệu quả; các vấn đề thực tiễn đặt ra được nghiên cứu, giải đáp kịp thời và khá đầy đủ.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương yêu cầu các đồng chí Lãnh đạo Viện kiểm sát quân sự các cấp sau kết quả Hội nghị tập huấn lần này, tiến hành quán triệt, triển khai kịp thời, thống nhất về nhận thức áp dụng pháp luật cho cán bộ, Kiểm sát viên, Điều tra viên và Kiểm tra viên trong toàn đơn vị, đáp ứng yêu cầu công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của ngành Kiểm sát quân sự trong thời gian tới./.

Xem thêm>>>

Việt Nam - Hàn Quốc: Tăng cường hợp tác giữa Viện kiểm sát và Viện công tố

Viện cấp cao 2: Công bố các quyết định bổ nhiệm các chức danh Kiểm sát viên và chức vụ quản lý

Trung tá Bùi Văn Hưng/VKSQS TW