Về "ốc đảo" chè xanh xứ Nghệ

Ngày đăng : 11:23, 03/05/2018

(Kiemsat.vn) - Xứ Nghệ hút hồn du khách thập phương đến với "ốc đảo" chè thơ mộng ở xã Thanh An, huyện Thanh Chương. Người ta đến đây để tận hưởng không khí trong lành với màu xanh bát ngát của đồi chè.

Khung cảnh thanh bình với những triền chè xanh mơn mởn nối tiếp nhau ôm lấy lòng hồ tạo thành một ốc đảo xanh biếc. Không khí mát mẻ, nước trong xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên giữa đất trời Xứ Nghệ.

Dòng nước đập Cầu Cau trong vắt, những hôm trời quanh mây tạnh có thể thấy rõ hình bóng những hòn đảo phủ chè. Ngồi trên thuyền dõi theo những tầng mây bồng bềnh trên bầu trời xanh ngắt, bạn có thể tận hưởng cảm giác về với miền sông nước vô cùng bình yên.

Đảo chè thoai thoải, ánh lên sắc xanh trải dài bất tận... Đặc biệt trên đảo chè còn có những căn nhà nhỏ để du khách nghỉ ngơi, nhâm nhi bát chè xanh chan chát, thanh mát.

Len lỏi bước trên những con đường nhỏ ở đồi chè, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những búp chè non xanh mơn mởn.

 Hãy bắt đầu một ngày mới nhiều năng lượng với hương thơm của lá chè và khí hậu mát mẻ nơi đây. 

Bao trùm không gian là một màu xanh đầy sức sống, xanh nước, xanh trời và xanh chè... 

 Đến đây, những xô bồ, hối hả của cuộc sống sẽ lùi xa...

... để ta được đắm mình trong bức tranh non nước hữu tình 

Những triền chè xanh cứ thế nối tiếp nhau 

Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân, những cây chè đã tạo nên sản phẩm du lịch đặc trưng cho mảnh đất Thanh Chương, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đến với ốc đảo chè Cầu Cau, bất kể mùa nào, bạn cũng sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng cảnh vật nên thơ và hòa mình vào không gian tươi xanh của thiên nhiên.

Xem thêm >>>

Ninh Thuận: Say đắm vẻ đẹp vườn nho

Nghệ An: Quen mà lạ - Những điểm du lịch không thể bỏ qua

Xuân Hiệu - Cẩm Thi