Bản tin Kiểm sát ngày 12/4

Ngày đăng : 18:54, 12/04/2018

(Kiemsat.vn) - Các hoạt động ký giao ước thi đua, giao ban trực tuyến công tác kiểm sát là nội dung chính của bản tin Kiểm sát hôm nay.

* VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 3 năm 2018

Ngày 10/4, VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp với 13 điểm cầu nhằm đánh giá kết quả công tác kiểm sát tháng 3/2018. Đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe thông báo kết quả công tác trong tháng 3/2018 và công tác phân bổ dự toán ngân sách năm 2018 của các đơn vị Viện kiểm sát cấp huyện, thành phố. Những tồn tại trong công tác tháng 3 đã được Hội nghị tiến hành thảo luận, đưa ra những giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn.

Đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh chỉ đạo Hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Viện trưởng Lê Minh Long yêu cầu các cán bộ, công chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tăng cường phối hợp với cơ quan, đơn vị hữu quan nắm bắt kịp thời các thông tin, diễn biến về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt các vụ việc xảy ra trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa VKSND và TAND trong việc tổ chức các phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp; công tác tài chính - kế toán, kê khai quản lý tài sản của các đơn vị phải công khai, minh bạch, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018; chú trọng công tác đào tạo tại chỗ, xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về các đạo luật mới” tạo sân chơi thú vị, bổ ích về kiến thức pháp luật cho các cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát Cao Bằng.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Thúy Loan

 VKSND tỉnh Cao Bằng

* Cụm thi đua số 01 VKSND tỉnh Hải Dương ký giao ước thi đua năm 2018

Chiều ngày 11/4, Cụm thi đua số 01 VKSND tỉnh Hải Dương gồm VKSND huyện Ninh Giang, Kim Thành, Tứ Kỳ, Thanh Miện, Bình Giang và VKSND thành phố Hải Dương tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua năm 2018. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cùng các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc 06 VKSND huyện, thành phố trong cụm.

Hội nghị nhằm mục đích tìm ra những giải pháp hữu hiệu để thực hiện tốt các phong trào thi đua, các chỉ tiêu thi đua của ngành cũng như của VKSND tỉnh Hải Dương đề ra trong năm 2018.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh: Trong năm 2018 các VKSND huyện trong cụm thi đua số 01 cần chủ động, nắm chắc, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng nâng cao chất lượng công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, nâng cao tỷ lệ giải quyết án thuộc thẩm quyền; tăng cường phối hợp với Tòa án lựa chọn, tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự, dân sự, nâng cao kỹ năng cho Kiểm sát viên, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Viện; kiểm tra, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác THQCT- Kiểm sát hoạt động tư pháp; tích cực hoạt động thông tin, tuyên truyền để nâng cao vị thế của đơn vị, ngành trong quần chúng nhân dân; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; thực hiện tốt công tác phân loại, đánh giá cán bộ để sắp xếp, bố trí công việc phù hợp với năng lực, trình độ chuyện môn để phát huy hiệu quả công việc được giao góp phần vào thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; tiếp tục học tập triển khai thi hành các đạo luật về tư pháp, các Thông tư liên tịch, quy định, quy chế nghiệp vụ ... đã ban hành; tích cực tham gia các phong trào thi đua trong năm 2018 của ngành và VKSND tỉnh phát động tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong tình hình hiện nay. 

Nguyễn Thành Trung  

 VKSND huyện Ninh Giang, Hải Dương

Tin vắn

* Ngày 11/4, Viện trưởng VKSND thành phố đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thành Tín (sinh năm 1984) về hành vi giết người. Theo điều tra, Tín đã có vợ và 02 con nhưng nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn T.L.H là người cùng xóm đã có chồng. Sau 3 năm quen nhau, ngày 04/4/2018 chị H báo tin cho Tín mình mang thai, Tín yêu cầu chị H phá bỏ thai, 2 người xảy ra tranh cãi. Trong lúc tức giận, Tín dung dao đâm vào ngực chị H rồi tự đâm vào bụng mình. Chị H được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. (Nguồn trang tin VKSND tp Cần Thơ)
     
* Ngày 10/04, Đoàn thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức khai mạc vòng sơ khảo cuộc thi “Kiểm sát viên tương lai”. Cuộc thi gồm 42 đội thi tương ứng với 42 lớp sinh viên các khóa 2, 3, 4, 5. Mỗi đội gồm 03 thành viên đại diện cho lớp. Các đội thi đấu loại trực tiếp theo từng vòng bảng. Vòng sơ khảo trong các bảng được tổ chức từ ngày 10/4 đến ngày 14/4/2018. Nội dung các phần thi gồm: Giới thiệu, Góc nhìn công lý, Thử tài kiểm sát, Giải đáp tình huống pháp luật; các nội dung thi liên quan đến một số đạo luật mới: Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự, Bộ luật dân sự, Bộ luật tố tụng dân sự, Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân. Sau vòng sơ khảo sẽ lựa chọn được các đội tham dự vòng chung khảo vào ngày 22/4/2018 (dự kiến). (Nguồn trang tin Trường ĐHKS Hà Nội).

* Sáng 10/4/2018, VKSND huyện Can Lộc phối hợp với TAND cùng cấp mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Trần Khánh Hùng (SN 1996) và Trần Văn Hùng (SN 2000), đều trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) về tội Mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy. Đây là phiên tòa được lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc phiên tòa rút kinh nghiệm nội bộ, nhằm mục đích nâng cao chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên toà, đồng thời, tạo điều kiện để cán bộ, Kiểm sát viên học tập, không ngừng trau dồi kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử các vụ án hình sự (Quốc Tài, VKSND huyện Can Lộc)

Xem thêm>>>

Năm 2018: Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tuyển sinh 300 chỉ tiêu

Bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND thành phố Hà Tĩnh

Sơn La: VKSND huyện Mai Sơn kiến nghị phòng ngừa tội phạm dưới 18 tuổi

VKSND địa phương