Đồng Tháp: Bắt khẩn cấp đối tượng chặt đầu hàng xóm, chém trung tá công an

Ngày đăng : 08:57, 09/04/2018

(Kiemsat.vn) -  Chiều tối ngày 8/4, thông tin từ Viện kiểm sát và Công an TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết, vừa bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ khóm 3, phường 3, TP.Sa Đéc) để điều tra về hành vi giết người, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ.

Công an vừa bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Tâm để điều tra về hành vi giết người, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 17h50 hôm qua (7/4), Công an nhận được tin báo tại số nhà 72/8, đường Vườn Hồng, khóm 3 có một thi thể bị chặt đầu. Nạn nhân được xác định là người hàng xóm của Tâm tên là Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi).

Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, lực lượng Công an xác định Tâm là nghi phạm trong vụ án này nên mời về trụ sở làm việc, tuy nhiên nghi phạm này không chấp hành.

Hung khí đối tượng Tâm dùng gây án

Khi phát hiện lực lượng công an, nghi phạm liền cầm 2 con dao đóng cửa cố thủ trong nhà, đến khi lực lượng công an xông vào bắt giữ thì nghi phạm dùng dao chống trả khiến Trung tá Phạm Văn Minh - Trưởng Công an phường 3 bị chém đứt lìa đốt ngón tay út và áp út cùng 1 vết thương sâu vào bắp tay phải.

Trung tá Minh lập tức được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu. Còn đối tượng Tâm nhanh chóng bị khống chế, tước hung khí ngay sau đó.

Đại tá Công cho biết, qua thời khai ban đầu, Tâm cho biết do nạn nhân đi vào vườn đất nhà của Tâm không xin phép nên Tâm tức giận chém chết nạn nhân rồi chặt đầu nhằm phi tang. Đại tá Công cũng cho biết, qua điều tra ban đầu cho thấy, không có ai giúp Tâm gây án.

Hoàng Anh/Baovephapluat