Bộ Giáo dục chỉ đạo xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân gây mất an ninh trường học

Ngày đăng : 11:03, 06/04/2018

(Kiemsat.vn) - Sau những sự việc ồn ào của ngành giáo dục trong thời gian vừa qua như: Phụ huynh bắt giáo viên quỳ xin lỗi vì phạt học sinh, phụ huynh đánh sinh viên thực tập đang mang thai, cô giáo không nói suốt 3 tháng đứng lớp… và gần đây nhất là giáo viên bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng, Bộ Giáo dục đã có văn bản chỉ đạo.

Hôm qua (05/4), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký công văn số 1295/BGDĐT-GDCTHSSV về tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bộ GD&ĐT khẳng định những sự việc trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất, tinh thần, danh dự của nhà giáo và học sinh; tác động xấu đến môi trường giáo dục và gây bức xúc cho xã hội.

Ảnh minh họa


Bộ đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cấp, ngành kiểm tra việc thực hiện thường xuyên các nghị định, chỉ thị về chống bạo lực học đường, tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Những giải pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục yếu tố có nguy cơ mất an toàn cho học sinh, cán bộ giáo viên... cũng được đề nghị nâng cao.

Cùng với đó, Bộ yêu cầu tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong trường học; hoàn thiện và thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hoá trong tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương trong quản lý, giáo dục học sinh và xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.

Đặc biệt, trong công văn, Bộ đề nghị “phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân gây mất an ninh, an toàn trường học và công khai kết quả xử lý”.

Việc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với phụ huynh, học sinh, giáo viên để kịp thời nắm bắt tâm tư, kịp thời giải quyết thấu đáo với mục tiêu tốt nhất cho học sinh, giáo viên được Bộ Giáo dục đặc biệt lưu tâm, đề nghị cơ quan quản lý giáo dục và các nhà trường thường xuyên triển khai.

Ngoài ra, Bộ thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo định kỳ, đột xuất về tình hình an ninh, an toàn trường học đến cơ quan quản lý các cấp và báo cáo về Bộ GD&ĐT qua đường dây nóng hoặc gửi trực tiếp về Văn phòng Bộ: Số 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Điện thoại đường dây nóng: 0888.598.666;

Email: tiepnhanthongtin@moet.gov.vn

Các bài liên quan>>>

Cô giáo phạt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng: Bộ GDĐT gửi công văn khẩn

Thầy giáo khó xử khi học trò yêu đương trên lớp

Vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh ở Long An: Bộ trưởng yêu cầu làm rõ

Phạm Hằng (giới thiệu)