Đề nghị mức án 15 năm tù đối với nguyên Tổng giám đốc Navibank

Ngày đăng : 20:02, 12/03/2018

Chiều nay (12.3), sau khi xét hỏi bổ sung, đại diện VKS đã đề nghị mức án đối với 10 bị cáo nguyên là lãnh đạo Navibank, trong đó nguyên Tổng giám đốc Navibank bị đề nghị mức án 15 năm tù. 

Chiều nay (12.3), saukhi xét hỏi bổ sung, đại diện VKS đã đề nghị mức án đối với 10 bị cáo nguyên là lãnh đạo Navibank, trong đó nguyên Tổng giám đốc Navibank bị đề nghị mức án 15 năm tù. 

Đại diện VKS, vị kiểm soát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa hình sự sơ thẩm vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Việt Navibank (nay là Ngân hàng TMCP Quốc Dân), đã luận tội và giữ nguyên quan điểm truy tố 10 bị cáo như cáo trạng.

Trong đó, VKS đề nghị mức án từ 14 - 15 năm tù đối với nguyên Tổng giám đốc Navibank Lê Quang  Trí. 

Đề nghị mức án 12 - 13 năm tù đối với Đoàn Đăng Luật (nguyên Trưởng Phòng kinh doanh tiền tệ) và 8 bị cáo còn lại đều nguyên cán bộ Navibank bị đề nghị từ 8 - 13 năm tù. Tất cả 10 bị cáo bị đề nghị mức án nêu trên cùng về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. 

Theo VKS, tại phiên tòa và hồ sơ vụ án cũng như cáo trạng, đã có đầy đủ cơ sở truy tố 10 bị cáo phạm tội cố ý làm trái. Mặc dù các bị cáo cho rằng không phạm tội, nhưng các chứng cứ cho thấy các bị cáo đã giúp sức cho Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt 200 tỉ đồng của Navibank. 

Bằng những hình thức cố tình che đậy sự thật, bị cáo Trí, nguyên Tổng giám đốc Navibank đã họp bàn bạc nhằm che giấu số tiền bị Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt.. 

Phiên tòa xét xử vụ án Navibank gây thiệt hại 200 tỉ đồng tiếp tục bước vào phần tranh luận sau khi VKS đề nghị các mức án đối với 10 bị cáo. 

P.B/Baolaodong