TPHCM: Giải cứu 2 trẻ em bị bắt cóc đòi tiền chuộc 50.000 USD

Ngày đăng : 09:32, 11/03/2018

Nhiều trinh sát đã bất ngờ tiếp cận căn nhà giải cứu cho 2 bé gái và bắt giữ những người có mặt tại hiện trường để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa giải cứu thành công 2 trẻ em bị bắt cóc đòi số tiền chuộc lên đến 50.000 USD.

Sau khi nhận tin báo, Công an quận 11 và Cảnh sát hình sự, công an thành phố đã tìm được 2 em bé nêu trên trong một căn nhà ở quận Bình Tân cùng với một nhóm người lạ mặt.

tphcm giai cuu 2 tre em bi bat coc doi tien chuoc 50 000 usd hinh 1
Hai cháu bé được công an Thành phố HCM giải cứu. Ảnh: Công Lý

Trước đó, chiều 7/3 anh Trần Hoàng (ngụ Quận 11), hốt hoảng đi tìm 2 con gái của mình là Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi) khi không thấy 2 cháu về nhà sau giờ tan học.

Cùng gia đình tìm kiếm bất thành anh Hoàng đã báo công an địa phương. Được biết, 2 đứa trẻ được anh Hoàng báo mất tích là con của anh và người vợ sau tên C. Trước đó anh Hoàng có với người vợ trước một người con trai 15 tuổi. Hiện cả 2 người vợ này đều đã ly hôn với anh Hoàng, 2 cháu gái M.A và B.N ở với anh và bà nội.    

Trong quá trình tìm kiếm thì sáng 9/3, mẹ anh Hoàng nhận được tin nhắn yêu cầu tiền chuộc 50.000 USD và kèm theo một đoạn clip quay hình 2 cháu nhỏ.

Dòng tin nhắn có nội dung: “Mày phải viết một tờ giấy đảm bảo không thưa kiện gì hết, bọn tao không phải bắt cóc 2 đứa nhỏ. Muốn gặp con chiều 9/3 đem 50 ngàn đô đến khu Công ty cao su Dầu Tiếng sau đó bọn tao sẽ cho người chỉ chỗ 2 đứa con mày đang ở”.

Tiếp nhận thông tin này, qua phân tích lời khai của từng nhân chứng và bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 9/3, tổ công tác Công an Quận 11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã xác định 2 đứa trẻ đang ở trong một căn phòng trọ ở quận Bình Tân, không phải địa điểm như tin nhắn yêu cầu.

Nhiều trinh sát đã bất ngờ tiếp cận căn nhà giải cứu cho 2 bé gái và bắt giữ những người có mặt tại hiện trường để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trong nhóm người bị bắt giữ có một người phụ nữ tên Dung là giúp việc của gia đình anh Hoàng. Từ những lời khai của 2 bé gái và người giúp việc, tổ công tác bắt khẩn cấp thêm một số đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ. Những thông tin về vụ việc này, VOV sẽ tiếp tục cập nhật ở những bản tin tiếp theo./.

Vinh Quang/VOV-TPHCM