Vụ án đường ống nước sông Đà: Các bị cáo nói lời sau cùng

Ngày đăng : 17:40, 10/03/2018

Ngày 10/3, Tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ án vỡ đường ống nước Sông Đà, cho 9 bị cáo được nói lời sau cùng trước khi Tòa chuyển sang nghị án.

Tại tòa, các bị cáo gửi lời cảm ơn đến Hội đồng xét xử, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội và các luật sư vì đã tận tâm tìm hiểu hồ sơ vụ án, đồng thời mong Hội đồng xét xử xem xét toàn diện bối cảnh, hoàn cảnh triển khai dự án và kết luận giám định nguyên nhân vỡ đường ống nước để ra một bản án công bằng, khách quan.

vu an duong ong nuoc song da cac bi cao noi loi sau cung hinh 1
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa

Trước đó, trong phần đối đáp tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo. Bởi hành vi của các bị cáo đã gây ra hậu quả vỡ đường ống nước sông Đà là thực tế. Mặt khác, đại diện Viện kiểm sát cho rằng phía nguyên đơn dân sự không yêu cầu các bị cáo phải bồi thường thiệt hại là quan điểm và sự tự nguyện của nguyên đơn dân sự.

Hành vi của các bị cáo đã vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Về nguyên nhân vỡ đường ống nước, đại diện Viện kiểm sát cho rằng cơ quan giám định đã nêu rõ do chất lượng ống không đảm bảo. Còn về vật liệu ống áp dụng công nghệ mới dẫn đến rủi ro như các luật sư nêu, Viện Kiểm sát căn cứ vào công văn trả lời cơ quan tố tụng của Bộ Khoa học và Công nghệ thì ống composite cốt sợi thủy tinh không nằm trong danh mục áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Từ đó có thể thấy, cáo trạng truy tố các bị cáo là đủ căn cứ.

Cũng theo đại diện Viện Kiểm sát, hành vi của các bị cáo không được áp dụng điều 25 – Bộ luật hình sự là “Rủi ro trong nghiên cứu, thử nghiệm, áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật thì không phải là tội phạm”.

Dự kiến chiều 13/3, toà sẽ tuyên án với các bị cáo./.

Thu Hằng/VOV1