Ngắm những gốc hồng trăm triệu khoe sắc trong Lễ hội hoa hồng 2018

Ngày đăng : 08:50, 09/03/2018

Trong ngày đầu khai mạc Lễ hội hoa hồng 2018 (8.3) tại công viên nước Hồ Tây (Hà Nội), hàng nghìn người đã đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa được mệnh danh là "nữ hoàng của các loài hoa".
 
Theo ghi nhận của phóng viên Lao Động trong ngày khai mạc lễ hội, dù lượng khách đến tham quan rất đông nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn như năm trước. Ảnh: Bích Hà 
 
Trong không gian thoáng đãng, BTC trưng bày hàng nghìn cây hoa hồng với nhiều chủng loại khác nhau; trong đó có hơn 1.000 cây hồng Bulgaria để du khách có thể tham quan, chụp ảnh. Ảnh: Bích Hà.
 
Ngoài ra còn có các cây hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm đến trên 200 năm cùng các cây hồng ngoại, hồng bonsai và một số loài hoa khác. Theo BTC, các gốc hồng cổ này có giá cả trăm triệu đồng/cây. 
 
 Sau khi bị phản ứng vì nhiều hoa giả, hoa héo trong lễ hội hoa hồng năm 2017, năm nay không còn thấy hoa giả xuất hiện tại lễ hội.
 
Hàng ngàn cây hoa hồng, trong đó có nhiều cây hoa ngoại nhập, hoa hồng cổ bonsai với nhiều màu sắc đỏ, vàng, trắng, tím và... xanh thi nhau khoe sắc. 
 
 Nhiều gốc hồng cổ có giá cả trăm triệu đồng được trưng bày tại lễ hội.
 
 Nhiều bông hoa đủ màu sắc, kích cỡ cùng tỏa hương thơm ngát. Ảnh: Bích Hà
 
 Nhiều bông hoa có kích cỡ rất lớn bung nở, khoe sắc. Bà Marinela Petkova - Đại sứ lâm thời Bulgaria tại Việt Nam - cho biết, hoa hồng là một trong những biểu tượng của Bulgaria, được quý trọng trong trái tim và tâm trí của hàng ngàn người Việt Nam từng học tập, sống, làm việc tại đất nước Bulgaria. Bà và người dân Bulgaria tự hào khi tổ chức sự kiện này để giúp người dân Việt Nam hiểu hơn về đất nước Bulgaria. 
 
Trong ngày khai mạc lễ hội, rất nhiều du khách đã tới tham quan và chụp ảnh kỷ niệm. 
 
 BTC cũng bố trí khu vực tiểu cảnh để người dân có được những bức ảnh đẹp.
             
             
 
 
 
            
 
 Khu vực trưng bày hồng bonsai xuất hiện những chậu hồng xanh trông lạ mắt. 
 
 
 
Các nghệ nhân ở Hà Nội cấy ghép thành công những cây hồng có bông màu xanh lá hiếm có với giá bán khá cao.
 
 
Những chậu hoa hồng đủ màu sắc và hương thơm ngào ngat. Ảnh:Bích Hà

Lễ hội hoa hồng sẽ còn diễn ra đến hết 11.3.2018, với rất nhiều hoạt động đặc sắc.

Đặc biệt  từ 16 đến 18h ngày 10.3, danh hài Xuân Bắc sẽ dẫn dắt các cặp đôi thi hôn trong cuộc thi Kiss of Rose – Nụ hôn của hoa hồng.

Trong thời gian 1 phút, các cặp đôi sẽ tự do thể hiện tình cảm của mình thông qua một nụ hôn lãng mạn nhất, tư thế sáng tạo nhất trong nền nhạc và không gian ngập tràn hoa, dưới sự dẫn dắt chương trình của nghệ sĩ Xuân Bắc.

Cặp đôi nào được khán giả và ban giám khảo bình chọn có nụ hôn sáng tạo và lãng mạn nhất sẽ giành được giải thưởng của chương trình. Sự kiện thú vị này hứa hẹn có đông du khách tới tham gia.

Bích Hà/Baolaodong