Bản tin Kiểm sát ngày 08/3

Ngày đăng : 19:09, 08/03/2018

(Kiemsat.vn) - Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của VKSND các địa phương và Hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm của VKSND tỉnh Cao Bằng là nội dung của bản tin hôm nay.

* Hải Dương:

VKSND tỉnh tổ chức cuộc thi "Cắm hoa nghệ thuật" chào mừng ngày 8/3

Trong không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Hải Dương đã tổ chức cuộc thi Cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Tôn vinh người phụ nữ Việt Nam” cho nữ cán bộ của VKSND hai cấp.

Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi với sự tham gia của 16 đội thi đến từ VKSND tỉnh và 12 VKSND cấp huyện, thị xã, thành phố. Các đội thi tham gia tự chuẩn bị nguyên liệu cắm hoa, có 30 phút để thực hiện phần thi cắm hoa và 5 phút để thuyết trình về tác phẩm của mình.

Sau 30 phút, với sự khéo léo và tỉ mỉ, 16 đội thi đã mang đến những tác phẩm đặc sắc, có ý nghĩa, thể hiện phong cách cắm hoa độc đáo. Trong đó, nhiều tác phẩm được đầu tư khá công phu cả về loại hoa, ý tưởng lẫn tính nghệ thuật. Những tác phẩm tham gia tượng trưng cho tình yêu, hi vọng và lòng biết ơn tới một nửa thế giới, đồng thời thể hiện được nét đẹp rất độc đáo riêng biệt của những người phụ nữ kiểm sát như tác phẩm: Tôn vinh, Duyên dáng Việt Nam, Tình mẹ, Những bông hồng của ngành Kiểm sát…

Kết thúc cuộc thi, giải nhất thuộc về đội thi số 1 gồm Văn phòng tổng hợp, phòng Tổ chức cán bộ và phòng Thanh tra. Tác phẩm đã thể hiện được đúng chủ đề, tác phẩm độc đáo, thuyết trình gây nhiều cảm xúc.

Một số hình ảnh của cuộc thi

Lê Thị Thiên

VKSND tỉnh Hải Dương

VKSND huyện Ninh Giang: Gặp mặt ngày 8/3

Sáng nay, Tổ Công đoàn Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt toàn thể nữ công chức, người lao động cơ quan VKSND huyện Ninh Giang nhân Kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa tạo không khí vui tươi, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết giữa các công chức, người lao động trong đơn vị.

Nhân dịp này, các đồng chí nữ công chức, người lao động đơn vị đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với Lãnh đạo Viện đã luôn quan tâm và dành những tình cảm tốt đẹp nhất để động viên, giúp đỡ chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như các phong trào hoạt động của cơ quan.

Nguyễn Thành Trung

VKSND huyện Ninh Giang


* VKSND Hà Tĩnh Tổ chức giải cầu lông chào mừng kỷ niệm ngày 8/3

Chiều qua (07/3), VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức giải cầu lông đôi nam nữ thuộc khối Văn phòng cấp tỉnh. Tham gia giải có 08 cặp đấu đến từ 07 tổ công đoàn trực thuộc công đoàn cơ sở VKSND tỉnh. Các cặp thi đấu bốc thăm, chia thành 02 bảng, thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm.

Khai mạc Giái đấu

Ban tổ chức trao Giải nhất và...

... tặng hoa cho các vận động viên

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho cặp đấu Xuân Bằng – Dương Hoa thuộc Tổ công đoàn 1, giải nhì cho cặp vận động viên Ngọc An – Phương Thanh thuộc Tổ công đoàn 7 và 02 giải ba cho các cặp đấu khác.

Đây là một giải đấu thực sự rất có ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong đơn vị, động viên tinh thần cho cán bộ công chức nhất là đối với chị em phụ nữ cơ quan VKSND tỉnh Hà Tĩnh nhận dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

                                                                                      Trần Nga

VKSND tỉnh Hà Tĩnh

* Tây Ninh: VKSND thành phố họp mặt nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Trước đó, chiều ngày 06/3, VKSND thành phố Tây Ninh tổ chức buổi gặp mặt các nữ cán bộ công chức trong đơn vị nhân dịp kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ.

Tại buổi họp mặt, cán bộ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cũng như chiến công hiển hách của hai nữ anh hùng Trưng Trắc và Trưng Nhị trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước và truyền thống vẻ vang, bất khuất của phụ nữ Việt Nam.

Đồng chí Lê Quốc Cường, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Tây Ninh tặng hoa chúc mừng cán bộ công chức nữ trong đơn vị

Dịp này, lãnh đạo VKSND thành phố Tây Ninh đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp và những đóa hoa tươi thắm đến toàn thể các cán bộ, Kiểm sát viên nữ, mong muốn trong thời gian tới các đồng chí cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, không chỉ "giỏi việc nước" mà còn "đảm việc nhà", tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

       Phương Tân

VKSND tỉnh Tây Ninh

* Bình Định: VKSND huyện Phù Mỹ với tinh thần Quốc tế phụ nữ

Ngày 06/3, Công đoàn cơ sở VKSND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định tham gia giải bóng chuyền nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn huyện do Liên đoàn Lao động huyện Phù Mỹ tổ chức.

Đội bóng nữ liên Công đoàn cơ sở tham gia thi đấu

Tại giải đấu, Công đoàn cơ sở VKSND huyện Phù Mỹ, phối hợp với Công đoàn cơ sở Chi cục THADS huyện, TAND huyện, Bảo hiểm xã hội huyện thành lập Đội bóng chuyền nữ tham gia thi đấu với các đội bóng Công đoàn cơ sở.  

Đây là sân chơi để cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động giao lưu trao đổi kinh nghiệm, học tập, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, tình cảm gắn bó và hiểu biết giữa các đơn vị và cá nhân; rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe để học tập, lao động, công tác; xây dựng phong trào luyện tập thể dục, thể thao tại các đơn vị, công đoàn.

Thanh Nghị

VKSND huyện Phù Mỹ

* VKSND tỉnh Cao Bằng phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm

Ngày 6/3, VKSND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Dự án JICA) tổ chức Hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm trong công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án giết người xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tiến sỹ Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng chủ trì Hội nghị.

Tiến sỹ Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự VKSND tối cao. Về phía Dự án hỗ trợ cải cách pháp luật và tư pháp Nhật Bản có Chuyên gia pháp lý Dự án JICA, Công tố viên Matsuo Nobuhiro.

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tình hình tội phạm giết người, thực trạng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra các vụ án giết người; Một số tồn tại hạn chế và nguyên nhân; Kinh nghiệm phân biệt tội giết người với một số tội phạm có dấu hiệu tương tự, xảy ra hậu quả chết người; Kinh nghiệm trong kiểm sát khám nghiệm hiện trường, tử thi; kiểm sát việc khởi tố; áp dụng biện pháp ngăn chặn, thu thập chứng cứ, đánh giá chứng cứ; Kinh nghiệm trong quan hệ phối hợp với Cơ quan điều tra và Tòa án; Kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành…

Tham dự hội nghị có 16 ý kiến, tập trung làm rõ những thiếu sót, tồn tại làm ảnh hưởng đến việc xác định tội, đánh giá chứng cứ, nguyên nhân và những khó khăn vướng mắc trong quá trình giải quyết 02 vụ án giết người cụ thể trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Đồng chí Nông Minh Đức, Phó Giám đốc , Thủ trưởng Cơ Quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát biểu 

Phát biểu tại Hội nghị, chuyên gia Nhật bản Công tố viên Matsuo Nobuhiro đã đánh giá cao chất lượng nội dung các tham luận của các đại biểu và giới thiệu tổng quan về tố tụng hình sự từ giai đoạn bắt đầu điều tra đến khi xét xử vụ án hình sự của cơ quan tiến hành tố tụng Nhật Bản; kinh nghiệm trong điều tra, truy tố; quan hệ phối hợp và kinh nghiệm đánh giá chứng cứ trong vụ án giết người cụ thể.

Chuyên gia Nhật bản - Công tố viên Matsuo Nobuhiro giới thiệu kinh nghiệm giải quyết các vụ án giết người của cơ quan tiến hành tố tụng Nhật Bản

Hội nghị rút kinh nghiệm trong công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án giết người xảy ra trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã giúp cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên VKSND hai cấp  tỉnh Cao Bằng trau dồi lại kiến thức, chia sẻ nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, góp phần thực hiện tốt hơn công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra các vụ án giết người nói chung, các vụ án hình sự nói riêng.

    Thúy Loan

VKSND tỉnh Cao Bằng

VKSND địa phương