5 gương mặt nhận đề cử giải "Nữ chính xuất sắc" của Oscar 2018

Ngày đăng : 09:42, 05/03/2018

Meryl Streep, Margot Robbie, Frances McDormand, Sally Hawkins và Saoirse Ronan là những gương mặt nhận đề cử giải "Nữ chính xuất sắc nhất" của Oscar 2018.

Meryl Streep, Margot Robbie, Frances McDormand, Sally Hawkins và Saoirse Ronan là những gương mặt nhận đề cử giải "Nữ chính xuất sắc nhất" của Oscar 2018.

Trước giờ G, đây là hạng mục Oscar 2018 được các tín đồ điện ảnh quan tâm nhất.

Nếu "Nam chính xuất sắc" đều là những diễn viên kỳ cựu thì hạng mục tương tự dành cho nữ lại có sự khác biệt rõ rệt. Đây cũng là lý do khiến người chiến thắng trở nên vô cùng khó đoán.

Không chỉ dẫn đầu về số lượng đề cử, Meryl Streep cũng là người được bàn tán nhiều nhất trên mạng. Bà đã chứng minh rằng con số 21 đề cử Oscar không phải là sự thiên vị của Viện Hàn lâm. Năm nay, nữ diễn viên gạo cội gây ấn tượng với vai diễn bà chủ tòa soạn trong "The Post" (2017).

 
 Meryl Streep.

Về thứ nhì là Margot Robbie với bộ phim tiểu sử về nữ vận động viên trượt băng bị buộc tội giết người I, "Tonya" (2017). Dù còn khá trẻ nhưng cô đã kịp chứng minh mình là một "con tắc kè hoa" mới của Hollywood. Từ cô vợ lẳng lơ trong "The Wolf of Wall Street" (2013), nàng Jane Porter hiền lành trong "The Legend of Tarzan" (2016) hay nữ phản diện "tăng động" Harley Quinn, Robbie đều hoàn thành xuất sắc vai diễn.

 
 Margot Robbie.

Đứng tiếp theo là Frances McDormand với vai diễn trong "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" (2017). Hình ảnh người mẹ đau khổ vì mất con cùng hành động thuê ba tấm biển quảng cáo để gây sức ép với cảnh sát do bà thể hiện đã gây ấn tượng rất mạnh tới khán giả. Nhờ diễn xuất của Frances McDormand mà bộ phim cũng là một ứng viên sáng giá của mùa Oscar năm nay.

 
 Frances McDormand.

Sally Hawkins, nữ diễn viên 41 tuổi là minh chứng cho việc tài năng sẽ tự phá bỏ những rào cản về ngoại hình để vươn tới những thành công.

Với việc nhận lời đạo diễn Guillermo del Toro, trở thành nàng công chúa "không lời" trong câu chuyện cổ tích 18+ "The Shape of Water", Sally Hawkins đã trở thành một trong những nữ diễn viên có màn trình diễn xuất sắc nhất trên màn ảnh năm nay.

 
 Sally Hawkins.

Saoirse Ronan, chủ nhân giải Quả cầu vàng 2018 "Nữ chính xuất sắc nhất" thể loại hài hước hoặc ca vũ nhạc, sở hữu sự nghiệp diễn xuất đáng nể với nhiều vai diễn để đời.

 
 Saoirse Ronan.

Đ.B/BaoLaodong