Bản tin Kiểm sát ngày 07/2

Ngày đăng : 20:07, 07/02/2018

(Kiemsat.vn) - VKSND cấp cao tại TP.HCM ra mắt trang thông tin điện tử; VKSND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị liên ngành năm 2018 và các hoạt động tình nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán của các VKSND địa phương là nội dung chính của bản tin ngày hôm nay.

* VKSND cấp cao 3 ra mắt trang tin điện tử

Hôm nay (07/02), VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) tổ chức lễ ra mắt trang tin điện tử của đơn vị. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo trung ương, Hội  Nhà báo Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành Kiểm sát cùng tập thể lãnh đạo và đông đảo Kiểm sát viên, người lao động của Viện cấp cao 3.

Đại biểu tham dự buổi Lễ

Trang thông tin điện tử của VKSND cấp cap 3 có tên miền: vkscapcaohcm.gov.vn của Viện cấp cao 3 được Bộ Thông tin và truyền thông chính thức cấp phép hoạt động kể từ ngày 24/11/2017, có chức năng cung cấp thông tin trên mạng internet về hoạt động của Viện cấp cao 3.

Cũng tại buổi lễ, Viện cấp cao 3 công bố quyết định về việc Thành lập Ban Biên tập Trang thông tin điện tử VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh với 12 thành viên do đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện Cấp cao 3 làm trưởng ban. Đại diện Ban biên tập Trang thông tin điện tử cũng giới thiệu sơ lược cấu trúc cùng những nội dung chính của trang thông tin đến đông đảo khách mời tham gia buổi lễ ra mắt, bao gồm chuyên mục giải đáp các vấn đề về pháp luật, chuyên mục quản lý án hình sự hay trao đổi nghiệp vụ...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Viện trưởng Viện cấp cao 3 Nguyễn Đình Trung đánh giá việc ra đời trang thông tin điện tử sẽ hỗ trợ cho công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao hiểu biết và ý thức pháp luật cho người dân, góp phần hữu hiệu trong công tác đấu trang phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; qua đó nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò của ngành Kiểm sát nói chung và Viện cấp cao 3 nói riêng.

Việt An

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Nghi Xuân tổ chức Hội nghị liên ngành năm 2018

Cũng trong ngày hôm nay, liên ngành tư pháp huyện Nghi Xuân tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Bùi Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có các đồng chí Lãnh đạo UBMTTQ, UBKT, Phòng tư pháp, Phòng TC-KH, thanh tra, ban an toàn giao thông huyện; các đồng chí Lãnh đạo các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục THADS, cùng toàn thể cán bộ làm công tác pháp luật của các cơ quan liên ngành cấp huyện.

Hội nghị liên ngành

Hội nghị được nghe báo cáo tổng kết kết quả phối hợp liên ngành năm 2017, nhiệm vụ phối hợp năm 2018 và nghe nhiều ý kiến thảo luận thẳng thắn trên tinh thần dân chủ, phối hợp đưa ra các biện pháp để thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đồng chí phát huy hết tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các đạo luật mới có hiệu lực pháp luật, đề nghị các cơ quan tư pháp có kế hoạch triển khai, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức của đơn vị mình nhằm đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, góp phần giữ vững tình tình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện nhà.

Cũng tại Hội nghị Lãnh đạo liên ngành tư pháp đã ký cam kết thực hiện các chỉ tiêu phối hợp năm 2018.

Ngọc An

VKSND huyện Nghi Xuân

* Thắm đượm nghĩa tình các hoạt động thăm hỏi của VKSND các tỉnh, huyện nhân dịp Tết Nguyên đán

Chi đoàn VKSND tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ ký cam kết "Nhận em nuôi của đoàn"

Sáng 06/02, Chi đoàn VKSND tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ ký cam kết "Nhận em nuôi của đoàn" đối với em Lèng Thị Lan, sinh năm 2011, trú tại bản Tả Làn Than, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 

Chi đoàn VKSND tỉnh nhận em Lèng Thị Lan là em nuôi kể từ ngày 01/01/2018 đến khi em Lan hoàn thành chương trình Trung học phổ thông. Theo đó, hàng tháng chi đoàn sẽ hỗ trợ cho em Lan 200.000 đồng, đồng thời thăm hỏi, động viên em khi ốm đau, các dịp lễ tết và chia sẻ, động viên em cố gắng trong học tập. 

Tại Lễ ký cam kết, Chi đoàn đã trao tặng cho em Lèng Thị Lan 01 chiếc xe đạp, 01 bộ bàn ghế học tập cùng balo, quần áo để hỗ trợ em đến trường.

Một số hình ảnh tại Lễ ký:

Chi đoàn VKSND tỉnh Lai Châu tặng quà cho em Lèng Thị Lan...

...và ký cam kết "Nhận em nuôi của đoàn"

Đồng Thị Xuân

VKSND tỉnh Lai Châu

Lào Cai: VKSND huyện Mường Khương tổ chức tặng áo ấm cho các em nhỏ nhân dịp Tết Mậu Tuất

Ngày 03/02, VKSND huyện Mường Khương đã phối hợp với Công đoàn, Chi đoàn Viện trao tặng 38 chiếc áo ấm, trị giá trên 04 triệu đồng cho các em học sinh nhỏ tại thôn Tả Thền A, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương.

Các phần quà được trao tuy nhỏ, song đơn vị kỳ vọng đây là những chiếc áo đủ ấm cho các em siêng năng học tập thật tốt trong những tháng ngày rét buốt trên mảnh đất vùng cao này.

Một vài hình ảnh của buổi tặng quà:  

 

Ngọc Hiệp - Văn Trường

VKSND tỉnh Lào Cai

VKSND tỉnh Hòa Bình tặng quà "Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018"

Ngày 05/02, đồng chí Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh và một số đồng chí đại diện cho các tổ chức đoàn thể thay mặt cho cán bộ, công chức, người lao động của VKSND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thượng Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

VKSND tỉnh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn UBND xã Thượng Bì, huyện Kim Bôi.

Tại buổi tặng quà, Đoàn đã trao 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 700.000đ qua đó thể hiện tấm lòng của các bộ, công chức, người lao động của ngành KSND tỉnh Hòa Bình trước những hoàn cảnh đang cần sự quan tâm, chia sẻ.

                                                                                                                                                                                   Thảo Hiền

Điện Biên: VKSND huyện Mường Ảng thăm, chúc tết và tặng quà cho UBND xã và các hộ gia đình nghèo

Ngày 07/02, đại diện VKSND huyện Mường Ảng đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách tại xã Búng Lao, huyện Mường Ảng. Đây cũng là UBND xã đươc huyện Mường Ảng chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Bế Thị Kim Hoa, Viện trưởng VKSND huyện tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách...

...và tặng quà UBND xã Búng Lao

Tại buổi trao tặng quà, đồng chí Viện trưởng Bế Thị Kim Hoa đại diện cho tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức VKSND huyện trao tặng 13 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 01 xuất quà cho UBND xã, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.         

Duy Thanh

VKSND huyện Mường Ảng

VKSND thành phố Cần Thơ thăm hỏi và tặng quà Tết cho cán bộ Ngành về hưu theo chế độ

Trong ngày 07/02, VKSND thành phố Cần Thơ đã đến thăm và chúc tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo Viện, lãnh đạo Phòng nghiệp vụ của đơn vị đã nghỉ hưu theo chế độ. Đoàn thăm hỏi và chúc Tết do đồng chí Trần Thị Tám, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ chủ trì.

Thay mặt toàn thể đơn vị, đồng chí Trần Thị Tám hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các đồng chí nguyên lãnh đạo và gia đình, đồng thời gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất trong năm mới, trao các phần quà thể hiện tình cảm, sự trân trọng, tri ân sâu sắc của Ngành đối với những cống hiến, đóng góp to lớn mà các đồng chí đã dành cho sự phát triển của VKSND tp.Cần Thơ. Đồng chí mong rằng các đồng chí nguyên lãnh đạo sẽ tiếp tục quan tâm đến Ngành, đóng góp những ý kiến tâm huyết, quý báu của mình để giúp VKSND tp.Cần Thơ ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Một số hình ảnh trong buổi thăm hỏi, chúc Tết:

 

Hoài Thương

VKSND thành phố Cần Thơ

Phú Yên: VKSND huyện Đông Hòa thăm, tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán

Mới đây, VKSND huyện Đông Hòa đã đến thăm và tặng quà Tết cho hộ gia đình bà Trần Thị Chó ở thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam và em Trần Phước Quý (sinh năm 2006) là học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản thuộc thị trấn Hòa Vinh.

Gia đình em Trần Phước Quý  nhận quà Tết của VKSND huyện Đông Hòa trao tặng

Được biết, các cán bộ, đảng viên của đơn vị đóng góp mỗi người 02 ngày lương/năm để giúp đỡ gia đình bà Trần Thị Chó. Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Văn Khánh, Viện trưởng VKSND huyện Đông Hòa cũng đã trực tiếp nhận đỡ đầu em Trần Phước Quý (mồ côi cha và gia đình em là hộ nghèo có mã số) mỗi tháng 200.000đ nhằm giúp em vượt qua khó khăn trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Nhân dịp Tết, đơn vị tặng phần tiền là 500.000 đồng để gia đình em đón Tết ấm cúng, hạnh phúc.

Dương Đức

VKSND huyện Đông Hòa

Quảng Ngãi: VKSND tỉnh tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trong các ngày 03,06/2, lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã thăm và tặng quà tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Dõng, huyện Tư Nghĩa và xã Sơn Hải, huyện Sơn Hà.

Đồng chí Trần Hoàng Tuấn tặng quà tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Dõng

Đồng chí Nguyễn Đức Nhơn tặng quà tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Hải

Trao quà tết tại xã Sơn Hải
 

Tổng số quà được trao gồm 100 suất, mỗi suất quà gồm bánh, kẹo và tiền mặt trị giá 700.000 đồng. Đây là niềm động viên lớn đối với các hộ nghèo mỗi dịp Tết đến xuân về, đồng thời thể hiện tinh thần tri ân, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

Thanh Mai

VKSND tỉnh Quảng Ngãi

VKSND tỉnh Quảng Ngãi nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

Sáng ngày 05/02, VKSND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Quảng Ngãi tổ chức thăm và nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Đối (sinh năm 1925), tại thôn Đông Hòa, xã Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Kể từ tháng 02/2018, VKSND tỉnh Quảng Ngãi nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Đối suốt đời. Ngoài việc hỗ trợ hàng tháng cùng gia đình chăm lo cho Mẹ đơn vị còn phân công Ban Nữ công và Chi đoàn VKSND tỉnh có trách nhiệm chính trong công tác phụng dưỡng, thăm hỏi, động viên để Mẹ sống vui, sống khỏe đến cuối đời.

Một số hình ảnh:

Nguyễn Thị Kim Quý

VKSND tỉnh Quảng Ngãi

VKSND tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị trên địa bàn tỉnh tặng quà Tết Nguyên đán năm 2018

Ngày 06/02, VKSND tỉnh Khánh Hòa chủ trì phối hợp với Sư đoàn 377 Quân chủng Phòng không - Không quân, Công ty TNHH Hải Vương, Công ty THH Hoàn Cầu Resort Vịnh Kim Cương và Công ty Xăng dầu Phú Khánh tổ chức thăm và tặng quà cho 140 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách tại xã Sơn Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng số tiền 35.250.000 đồng là số tiền được các đơn vị vận động từ sự quyên góp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao lao động của 05 cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao 140 suất quà (mỗi suất trị giá 247.000.000) cho 140 hộ gia đình đồng bào dân tộc trên địa bàn xã Sơn Tân, trong đó có 127 hộ nghèo và 13 hộ gia đình chính sách.

 

Vương Quốc Hương

VKSND tỉnh Khánh Hòa

VKSND địa phương