Bản tin Kiểm sát ngày 06/2

Ngày đăng : 17:31, 06/02/2018

(Kiemsat.vn) - Nội dung của bản tin ngày hôm nay gồm có: VKSND tỉnh Thái Nguyên thăm, tặng quà Tết Mẹ Việt Nam anh hùng; Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định tham gia “Ngày hội Đoàn viên” năm 2018; VKSND tỉnh Gia Lai chúc Tết các huyện vùng biên giới và một số nội dung khác.

* VKSND tỉnh Thái Nguyên thăm, tặng quà Tết Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 05/02, VKSND tỉnh Thái Nguyên thăm và tặng quà Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Viết do cơ quan VKSND tỉnh nhận phụng dưỡng (từ 2015 đến cuối đời). Đến thăm và tặng quà Mẹ có đồng chí Ngô Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh cùng các đồng chí đại diện Ban chấp hành Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Chi đoàn thanh niên.

Đồng chí Ngô Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh và đoàn tặng quà và sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Viết

Thay mặt Lãnh đạo cơ quan, đồng chí Ngô Thanh Hải gửi lời chúc Mẹ trường thọ, an khang, chúc gia đình Mẹ đón năm mới hạnh phúc, vui vẻ. Nhân dịp này, đồng chí Viện trưởng đã trao tặng Mẹ cuốn sổ tiết kiệm trị giá 6 triệu đồng. Đây là số tiền đóng góp 01 ngày lương của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Thái Nguyên.

Phương Thảo

VKSND tỉnh Thái Nguyên

* Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định tham gia “Ngày hội Đoàn viên” năm 2018

Từ ngày 27/01 đến 03/02, Đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần thực hiện tốt Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh, đồng thời chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Ngày hội có nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các Đoàn viên, thanh niên như: Hiến máu tình nguyện, tuyên dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong vận động Hiến máu tình nguyện; tổ chức các trò chơi dân gian; thi nấu ăn và tổ chức các gian hàng ẩm thực; tham dự hoạt động Xuân tình nguyện tại Trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn.

Nhân dịp này, Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định cùng Ban tổ chức đã vận động được nhiều nhà hảo tâm và đã tiến hành trao 30 phần quà cho các em nhỏ là con em của những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn. Bên cạnh đó, các Đoàn viên trong Chi đoàn cũng rất chu đáo và nhiệt tình ủng hộ thêm quần áo ấm cho những bệnh nhân nơi đây với hy vọng có thể chia sẻ được phần nào khó khăn mà các bệnh nhân đang phải gánh chịu.

          Nguyễn Thị Thu Hà

* VKSND tỉnh Gia Lai chúc Tết các huyện vùng biên giới

Ngày 05/02, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Gia Lai đã có chuyến thăm, làm việc và chúc Tết tại 03 huyện vùng biên giới là Ia Grai, Đức Cơ và Chư Prông (giáp tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia).

Đoàn đã được nghe địa phương thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong năm 2017; công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2018 trên địa bàn.

Đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chúc Tết tại Huyện ủy Chư Prông...

Thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với ngành KSND và gửi lời chúc mừng năm mới 2018 tới các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy, cùng cán bộ, công chức của cơ quan, năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2018.

Các đồng chí Lãnh đạo địa phương chân thành cảm ơn lời thăm hỏi, chúc tết của VKSND tỉnh và nhất trí trong thời gian tới, cấp ủy cũng như chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để ngành Kiểm sát nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Một số hình ảnh của các chuyến thăm: 

 

Nguyễn Thành Duy

VKSND tỉnh Gia Lai

* Đắk Lắk:

VKSND tỉnh Đắk Lắk phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Khối thi đua số 3 - UBND tỉnh Đắk Lắk

Sáng ngày 05/02, tại Trụ sở VKSND tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị trong Khối thi đua số 3 - UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. 

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Thọ, Phó Ban Thi đua khen thưởng  Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk, cùng đại diện của 09 đơn vị thành viên trong Khối thi đua bao gồm: Công an, VKSND, TAND, Cục Thi hành án dân sự, Thanh tra, Sở Tư pháp, Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉn). Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã thông qua tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết các phong trào thi đua, công tác thi đua năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018 của Khối thi đua; dự thảo Giao ước thi đua năm 2018.

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì, điều hành Hội nghị  

Đồng chí Đinh Quang Cử, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2017 Khối thi đua số 3 - UBND tỉnh Đắk Lắk

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu là đại diện các đơn vị thành viên trong Khối đã phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để hoàn thiện nội dung của Báo cáo tổng kết. Các ý kiến của đại biểu đều thể hiện sự nhất trí với các nội dung được tổng hợp tại Báo cáo, một số ý kiến của đại biểu tập trung góp ý vào các nhiệm vụ cụ thể trong phương hướng, nhiệm vụ công tác, thi đua, khen thưởng của Khối năm 2018. Các ý kiến của đại biểu đều được chủ trì Hội nghị tiếp thu và giải trình cặn kẽ, cụ thể.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thọ, Phó Trưởng ban Ban Thi đua, Khen thưởng chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị cũng tiến hành công bố kết quả chấm điểm, bỏ phiếu suy tôn giữa các đơn vị thành viên. Kết quả, VKSND và Công an tỉnh được đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, các đơn vị còn lại đều được đề nghị tặng Bằng khen của UBND tỉnh Đắk Lắk.

Kết thúc Hội nghị, các đồng chí là đại diện lãnh đạo của 09 đơn vị thành viên trong Khối đã tiến hành ký kết Giao ước thi đua năm 2018 trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng của Khối năm 2018, đồng thời tiến hành đề cử, giới thiệu Khối trưởng, Khối phó năm 2018. Theo đó, các đơn vị thành viên trong Khối đều thống nhất đề cử Cục Thi hành án dân sự tỉnh làm Khối trưởng; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm Khối phó theo quy ước thường niên giữa các đơn vị thành viên trong Khối.

Đại diện các đơn vị thành viên trong Khối chụp ảnh lưu niệm

Nguyễn Trường Lưu

VKSND tỉnh Đắk Lắk

VKSND huyện Cư Kuin tặng quà tết cho các hộ nghèo buôn kết nghĩa

Chiều ngày 02/02, VKSND huyện Cư Kuin đã cùng Trường trung học cơ sở Việt Đức, Trường trung học cơ sở Ea Tiêu và Trường tiểu học Nơ Trang Lơng (các đơn vị đồng kết nghĩa) đã tổ chức đến thăm, chúc tết, tặng 100 suất quà cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách và ban tự quản buôn Ea Tiêu, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, với tổng trị giá 08 triệu đồng. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Nam, Viện trưởng VKSND huyện Cư Kuin thay mặt các đơn vị đồng kết nghĩa đã chúc tết bà con trong buôn, động viên bà con đón xuân mới trong không khí an lành, hạnh phúc; luôn an tâm lao động sản xuất, động viên con cháu thi đua học tập tốt, chăm ngoan và đặc biệt không nghe theo sự kích động của các phần tử xấu. Kịp thời phát hiện và báo cho chính quyền địa phương hoặc đơn vị kết nghĩa biết những hành vi vi phạm và tội phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Hình ảnh tại buổi tặng quà:

Trần Đình Phương

VKSND địa phương