Tổng Bí thư dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày đăng : 08:05, 02/02/2018

Chiều 1/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh ở thị trấn Diêm Điền (Thái Bình).

Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908- 2/2/2018), chiều 1/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh ở thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy, Thái Bình).

Sau khi dâng hương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Bình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam - nhà lãnh đạo xuất sắc của phong trào công nhân và công đoàn Việt Nam - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức cách mạng cao đẹp, trong sáng.

tong bi thu dang huong tuong niem dong chi nguyen duc canh hinh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm lễ dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh ở thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy, Thái Bình).

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nước, tại làng Diêm Điền, tổng Hộ Đội, huyện Thụy Anh, nay là thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đã sớm giác ngộ chủ nghĩa Mác-Lênin, là một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tham gia sáng lập và là nhà lãnh đạo đầu tiên của Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ - tổ chức tiền thân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nhà lãnh đạo tiên phong của phong trào công nhân Việt Nam…

Quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh gắn liền với quá trình thành lập, phát triển và những mốc son lịch sử trọng đại, oanh liệt của Đảng, của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh kiên trung, bất khuất, lạc quan tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã cống hiến tuổi xuân và cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thái Bình, sau khi nghe báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Tổng Bí thư chúc mừng những thành tích mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đạt được trong thời gian qua.

Kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn tăng trên 11%. Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo thực hiện với hơn 70% số xã trong toàn tỉnh đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả trên tất cả các mặt và đạt kết quả tốt. Công tác tổ chức xây dựng Đảng đã tập trung chỉ đạo củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; tập trung giải quyết có hiệu quả những khó khăn, vướng mắc ở những tổ chức cơ sở yếu kém. Công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng đạt kết quả tốt…

tong bi thu dang huong tuong niem dong chi nguyen duc canh hinh 2
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác chụp hình cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, Thái Bình là tỉnh có diện tích tự nhiên không rộng, dân số không đông, xưa là tỉnh nghèo, khó khăn, nhưng nay có nhiều đổi thay đáng mừng. Đời sống nhân dân được cải thiện, nhà cửa khang trang, giao thông đi lại thuận tiện; đội ngũ cán bộ trưởng thành và đóng góp nhiều cán bộ cho Trung ương. Chính trị xã hội ổn định, kinh tế phát triển. Đảng bộ đoàn kết thống nhất, có quyết tâm cao trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Lòng dân phấn chấn, vui vẻ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

"Với không khí này, tôi mong muốn Thái Bình sắp tới tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, khai thác tốt các lợi thế, tiềm năng để phát triển. Từ một tỉnh nông nghiệp nghèo thuần túy, gần như 2 bàn tay trắng, nhưng với sức mạnh đại đoàn kết, sức mạnh truyền thống, chiều sâu văn hóa, Thái Bình đã vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Tôi vẫn có niềm tin là sắp tới Thái Bình sẽ không chịu thua kém ai. Là một tỉnh nông nghiệp, cần chú trọng phát triển công nghiệp chế biến, ứng dụng công nghệ cao, tăng cường chế biến để xuất khẩu. Và điều đáng mừng nữa là giữa các huyện trong tỉnh có sự phát triển tương đối đồng đều..." - Tổng Bí thư nêu rõ.

Nhân dịp năm mới sắp đến, Tổng Bí thư chúc Đảng bộ tỉnh Thái Bình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phát đấu vươn lên; đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến nhân dân trong tỉnh, năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tuất, sinh năm 1922, ở thôn Hồng Phong, xã Tây An, huyện Tiền Hải và bà Trần Thị Miến, sinh năm 1927, cán bộ lão thành cách mạng, ở thôn Trình Trung Đông, xã An Ninh, huyện Tiền Hải./.

Xuân Dần/VOV