Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn dự Hội nghị triển khai công tác của VKSND tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng

Ngày đăng : 21:00, 10/01/2018

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND tỉnh Bình Thuận và VKSND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn dự và chỉ đạo Hội nghị.

Ngày 09/01, VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị triển khai công tác Kiểm sát năm 2018 và đón nhận Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chỉ đạo Hội nghị; tham dự còn có các đồng chí đến từ các Vụ nghiệp vụ VKSNDTC và VKSND cấp cao 3; đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban cải cách tư pháp tỉnh cùng các đồng chí đại diện 17 các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh.

Theo báo cáo kết quả công tác năm 2017 của VKSND tỉnh, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt, trong đó có những chỉ tiêu khó như án trả điều tra bổ sung giảm so với năm 2016 và vượt chỉ tiêu của Ngành 3,76%; tỉ lệ giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm đạt tỉ lệ cao; chất lượng kháng nghị hình sự, dân sự càng ngày được cải thiện; sự phối hợp chặt chẽ các cơ quan ban ngành được thể hiện rõ qua việc ký kết quy chế phối hợp giữa các đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, đại diện Thường trực Tỉnh ủy nhất trí cao báo cáo tóm tắt cũng như dự thảo kế hoạch công tác và các bản tham luận, qua đó biểu dương toàn bộ cán bộ VKSND hai cấp của VKSND tỉnh Bình Thuận đã đạt thành tích xuất sắc, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt.  

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC hoan nghênh tinh thần cũng như thành tích xuất sắc của VKSND tỉnh trong năm 2017, đồng thời chỉ đạo cho đơn vị tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể: Trong lĩnh vực hình sự cần thực hiện chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm; quản lý chặt chẽ án tạm đình chỉ, tiếp tục rà soát những vụ án có vướng mắc, khó khăn; tăng cường công tác thỉnh thị và hạn chế án trả hồ sơ điều tra bổ sung có trách nhiệm của VKS. Trong công tác kiểm sát việc giải quyết án dân sự, do số lượng án tăng cao nên cần bố trí lực lượng tương xứng, đồng thời Kiểm sát viên cần nâng cao chất lượng bài phát biểu tại phiên tòa.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC và đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh trao Cờ đơn vị  xuất sắc phong trào thi đua, Bằng khen 02 năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho VKSND tỉnh Bình Thuận; trao Cờ thi đua dẫn đầu khối cho 04 tập thể và một số Bằng khen khác cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua năm 2017.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban cải cách tư pháp tỉnh phát biểu 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phó Viện trưởng VKSNDTC  Trần Công Phàn và đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao các danh hiệu thi đua cho VKSND tỉnh Bình Thuận

Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn trao Cờ thi đua dẫn đầu khối cho 04 tập thể 

                                     Hồ Thị Thanh Nga

VKSND tỉnh Bình Thuận

Ngày 10/01, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2018 và đón nhận Cờ thi đua của chính phủ tại VKSND tỉnh Lâm Đồng.

Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Ngọc Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện trực thuộc VKSND tối cao; đại diện Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo VKSND tỉnh, các phòng nghiệp vụ; Lãnh đạo VKSND 12 huyện, thành phố trực thuộc cùng các Kiểm sát viên, công chức, người lao động thuộc VKSND cấp tỉnh.

Đồng chí Trần Công Phàn , Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo

Hội nghị đã nghe trình bày báo cáo tóm tắt công tác kiểm sát năm 2017 và Dự thảo Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018 của VKSND tỉnh Lâm Đồng. Đồng chí Nguyễn Quang Tuyến, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lâm Đồng điều hành tham luận của các phòng nghiệp vụ và VKSND các huyện, thành phố. Tham luận trình bày những việc đã làm được, những việc còn hạn chế và đặc biệt là những giải pháp nhằm nâng cao công tác kiểm sát năm 2018. Với những kết quả đã đạt được trong công tác kiểm sát năm 2017 VKSND tỉnh Lâm Đồng vinh dự được nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh nhận Cờ thi đua thi đua Chính phủ

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được của đơn vị trong năm qua. Đồng chí đề nghị lãnh đạo ngành Kiểm sát tỉnh Lâm Đồng tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Nghị quyết của Bộ chính trị về chiến lược cải cách tư pháp, Chỉ thị số 48 ngày 26/03/2010 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; bám sát Chỉ thị công tác năm của Viện trưởng VKSNDTC, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ tại đơn vị.

Thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí Viện trưởng Vũ Văn Diến, cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao và hứa trong năm 2018, tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh sẽ đoàn kết thống nhất, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, khâu công tác đột phá và các giải pháp thực hiện một cách cụ thể, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục một số tồn tại hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngọc Thủy

VKSND tỉnh Lâm Đồng

VKSND địa phương