Bản tin Kiểm sát ngày 11/10

Ngày đăng : 06:15, 11/10/2017

(Kiemsat.vn) - Bản tin Kiểm sát ngày hôm nay gồm có những nội dung chính sau đây: VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu; Văn phòng Viện cấp cao 2 tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ II; VKSND tỉnh Quảng Nam đạt nhiều giải thưởng tại Hội thi tin học khối cán bộ công chức trẻ toàn quốc lần thứ V – 2017.

* VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu

Vừa qua (06/10), VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về BLTTHS năm 2015 và BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) cho cán bộ, Kiểm sát viên VKS hai cấp. Đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng và đồng chí Hoàng Anh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ 14 VKSNDTC trực tiếp truyền đạt tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh, 13 Phòng nghiệp vụ, 14 Viện kiểm sát cấp huyện và toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm nghiệp vụ Viện kiểm sát hai cấp.

Đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ 14 trực tiếp truyền đạt tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ 14 và đồng chí Hoàng Anh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ 14 VKSNDTC đã trực tiếp trình bày những vấn đề trọng tâm liên quan đến công tác kiểm sát được quy định trong BLTTHS năm 2015; những điểm mới trong BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017 ); một số nội dung cần lưu ý trong việc xây dựng dự thảo các Quy chế, Biểu mẫu, Thông tư liên tịch… để triển khai thi hành BLTTHS năm 2015; Nghị quyết về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng và giải đáp một số vướng mắc cho cán bộ, Kiểm sát viên.

                                                                               Minh Ngọc

VKSND tỉnh Quảng Ninh

* Văn phòng Viện cấp cao 2 tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ II

Ngày 09/10, Chi bộ Văn phòng Viện cấp cao 2 tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Đức Dương, Đảng ủy viên Đảng bộ, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao 2 cùng toàn thể đảng viên của Chi bộ Văn phòng.

Đại hội đã đánh giá kết quả đạt được trong việc thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Đồng chí Trần Đức Dương, Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng Viện cấp cao 2 tặng hoa chúc mừng Chi ủy

Chi bộ Văn phòng nhiệm kỳ 2017-2020

Đại hội bầu chi ủy chi bộ nhiệm kỳ mới để tiếp tục lãnh đạo chi bộ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đảng bộ và của đơn vị đề ra.

                                                                    Trần Thị Thắng

VKSND cấp cao 2 tại Đà Nẵng

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Vũ Quang phối hợp xét xử vụ án rút kinh nghiệm “trộm cắp tài sản”

Sáng nay 11/10, VKSND và TAND huyện Vũ Quang phối hợp xét xử vụ án Bùi Quang Sơn – SN 1990 và Bùi Văn Sỹ – SN 1986 đều trú tại thôn Kim Quang, xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản. Đây là phiên tòa được lãnh đạo đơn vị VKSND huyện Vũ Quang chọn xây dựng làm rút kinh nghiệm trong cụm.

Hình ảnh bị cáo Sơn và Sỹ tại phiên tòa

Theo cáo trạng: Cuối tháng 6 đến đầu tháng 7/2017, Sơn gặp và bàn với Sỹ cùng đi trộm cắp tài sản là tổ ong về bán lấy tiền, Sỹ đồng ý. Sau đó, Sỹ dùng chiếc xe máy BKS 37Z7–3056 của gia đình chở Sơn đi thăm dò và để Sơn trực tiếp vào lấy trộm. Tài sản mà các đối tượng trộm cắp sau đó được đưa đến các nhà nuôi ong ở thị trấn Vũ Quang để bán với giá 1,3 triệu đồng. Tại đây, Sơn và Sỹ đều lừa là ong của gia đình, không có thời gian nuôi nên bán. Tổng tài sản mà Sơn và Sỹ trộm cắp được gây thiệt hại 4.200.000 đồng.

Được biết Sơn và Sỹ là những đối tượng bất hảo tại địa phương, mang nhiều tiền án, tiền sự, không có nghề nghiệp ổn định, thường tụ tập hút chích, ăn chơi lêu lổng.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết đối với các bị cáo, HĐXX tuyên phạt Bùi Quang Sơn 16 tháng tù, Bùi Văn Sỹ 12 tháng tù đều về tội trộm cắp tài sản.

          Hồng Phúc

VKSND huyện Vũ Quang

* VKSND tỉnh Quảng Nam đạt nhiều giải thưởng tại Hội thi tin học khối cán bộ công chức trẻ toàn quốc lần thứ V – 2017

Ngày 08/10, Trung ương Đoàn phối hợp với các bộ, ngành, Hội Tin học Việt Nam và UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ tổng kết Hội thi Tin học khối Cán bộ, Công chức trẻ toàn quốc lần thứ V-2017.

Toàn cảnh buổi Lễ

Trước đó (ngày 07/10), Hội thi được tổ chức tại Trường Đại học Tây nguyên – tỉnh Đắk Lắk và thu hút 139 thí sinh đua tài ở phần thi Kỹ năng cá nhân, Kỹ năng tập thể và Sản phẩm, đề án sáng tạo. Ngành KSND có 04 đơn vị tham gia Hội thi là VKSND tỉnh An Giang, Phú Yên, Đồng Tháp và Quảng Nam.

Đơn vị VKSND tỉnh Quảng Nam đã đạt nhiều giải thưởng, cụ thể: Đồng chí Nguyễn Đình Tiên – Chuyên viên Phòng TKTP&CNTT – Bí thư chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam đã đạt 03 giải, bao gồm: 01 giải Khuyến khích của khối CBCC cấp tỉnh, 01 giải Khuyến khích của khối tập thể và giải Ba của khối Đề án sáng tạo.

Đồng chí Nguyễn Đình Tiên – VKSND tỉnh Quảng Nam (ngoài cùng bên trái) nhận giải thưởng tại Lễ Tổng kết

Toàn cảnh hội trường trao giải

Đình Tiên

VKSND tỉnh Quảng Nam

 Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 10/10

VKSND tối cao thông báo thi tuyển Kiểm sát viên năm 2017

“Vị thuyền trưởng vượt khó” của VKSND huyện vùng biên Mèo Vạc