Bản tin Kiểm sát ngày 13/7

Ngày đăng : 04:54, 13/07/2017

(Kiemsat.vn)- Bản tin ngày hôm nay gồm những nội dung sau đây: Viện cấp cao 1 trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng; VKSND huyện Tân Uyên - Lai Châu phối hợp tổ chức sơ kết công tác liên ngành 6 tháng đầu năm; VKSND tỉnh Thái Nguyên Tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành các cơ quan Tư pháp... và nhiều tin liên quan khác.

* VKSND cấp cao 1: Trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Vừa qua (11/7), Đảng ủy VKSND cấp cao 1 đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Bùi Đình Tuyến, Phó Viện trưởng.

Đồng chí Lê Hồng Tuấn, Bí thư Đảng ủy VKSND cấp cao 1 trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Bùi Đình Tuyến

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Tuấn, Bí thư Đảng ủy thay mặt Đảng ủy VKSNDCC 1 trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Bùi Đình Tuyến. Đó là sự ghi nhận của Đảng đối với những đóng góp tích cực của đồng chí Bùi Đình Tuyến trong công tác xây dựng Đảng qua các thời kỳ. Đồng thời, đây cũng là một vinh dự lớn đối với toàn Đảng bộ đã có được Đảng viên ưu tú, xứng đáng trở thành tấm gương sáng để đảng viên trẻ học tập và noi theo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Đình Tuyến đã xúc động, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng bộ, Cơ quan đã tạo điều kiện để đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm qua và vinh dự được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Đứng trước Đảng kỳ, đồng chí hứa tiếp tục giữ vững phẩm chất cách mạng của người cán bộ đảng viên, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, luôn phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng.

Phạm Công Lưu

Văn phòng Viện cấp cao 1

* Lai Châu: VKSND huyện Tân Uyên phối hợp tổ chức sơ kết công tác liên ngành 6 tháng đầu năm

Vừa qua (10/07), tại hội trường VKSND huyện Tân Uyên tỉnh Lai Châu, Liên ngành tố tụng huyện Tân Uyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Tham dự hội nghị có đại biểu là Lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Mặt trận tố quốc huyện Tân Uyên và Lãnh đạo, các chức danh tư pháp của bốn cơ quan gồm Công an, Viện kiểm sát, Tòa án và Chi cục thi hành án dân sự huyện Tân Uyên.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Liên ngành tố tụng huyện Tân Uyên tiếp tục duy trì và giữ vững mối quan hệ phối hợp, duy trì hoạt động giao ban Liên ngành, thường xuyên trao đổi, họp bàn giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp hoặc còn vướng mắc trong quá trình vận dụng và áp dụng pháp luật. Tiếp tục tổ chức quán triệt và nghiêm túc thực hiện các chuyên đề đấu tranh phòng chống tội phạm; tiếp tục duy trì thực hiện tốt các Quy chế phối hợp đã ký giữa các cơ quan; phối hợp giải quyết án trọng điểm, tổ chức xét xử lưu động phục vụ công tác tuyên truyền và giáo dục pháp luật trên địa bàn; phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm…

Công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đang chuyển biến tích cực cả về chất và lượng, thực hiện tốt hai nhiệm vụ là không bỏ lọt tội phạm và cũng không làm oan người vô tội nên không có khiếu kiện về hoạt động tư pháp đối với cán bộ, các cơ quan tố tụng, nhờ vậy đã góp phần tích cực bảo vệ pháp chế XHCN, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào việc thúc đẩy KT- XH của địa phương.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng đầu năm 2017 Liên ngành vẫn còn để xảy ra một số tồn tại, hạn chế. Hội nghị đã thẳng thẳn chỉ ra nguyên nhân, đồng thời đề ra 10 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017 nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp trong thời gian tới.

Thu Huế  

VKSND huyện Tân Uyên

* VKSND tỉnh Thái Nguyên:

Tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành các cơ quan Tư pháp

Ngày 11/7, VKSND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành các cơ quan tư pháp tỉnh. Đến dự Hội nghị có Lãnh đạo các đơn vị: Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; Cục Thi hành án dân sự tỉnh và đại diện Ban nội chính Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Hội nghị đã tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả công tác phối hợp liên ngành tư pháp quý II và định hướng công tác phối hợp quý III năm 2017. Trong quý II, liên ngành tố tụng đã có sự phối hợp chặt chẽ, áp dụng nhiều biện pháp để hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ đối với các đơn vị nghiệp vụ và Liên ngành cấp huyện, do đó công tác phối hợp Liên ngành ở cả 2 cấp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các cơ quan liên ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch công tác. Đặc biệt, Công an tỉnh triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma tuý nhân tháng hành động phòng, chống ma tuý;  bắt giữ 146 vụ, 178 đối tượng phạm các tội về ma tuý; thu giữ: 9.375, 983g hêrôin, 2.390,65g ma túy tổng hợp.

VKSND và TAND tỉnh đã ký quy chế phối hợp trong việc tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm. Căn cứ quy chế của cấp tỉnh, 9/9 đơn vị VKSND và TAND cấp huyện đã ký kế hoạch thực hiện quy chế trong việc phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.

Công tác thi hành án dân sự được liên ngành tập trung giải quyết đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc xác minh, rà soát, phân loại án có điều kiện thi hành.

Đồng chí Ngô Thanh Hải – Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu kết luận Hội nghị.

Trong quý III năm 2017, Liên ngành tố tụng tiếp tục duy trì sự phối hợp trong công tác ở cả hai cấp, đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai quán triệt Nghị quyết số 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 về việc thi hành Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm thi hành tốt các bộ luật, luật về hình sự ngay khi có hiệu lực; tăng cường công tác phối hợp Liên ngành để xác định án điểm, án đưa đi xét xử lưu động phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương; tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm để nâng cao kinh nghiệm xét xử cho Kiểm sát viên, Thẩm phán 2 cấp; Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát và Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên xây dựng báo cáo sơ kết 01 năm Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch về tăng cường công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Hoàng Anh

VKSND tỉnh Thái Nguyên

Phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm án hành chính

Ngày 12/7,  Phòng 10 VKSND tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Tòa Hành chính TAND tỉnh Thái Nguyên tổ chức thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hành chính sơ thẩm “Khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai” giữa người khởi kiện: Ông Dương Văn Chịnh – Địa chỉ: Xóm Trung 3, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên và người bị kiện: Chủ tịch UBND huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Thành phần HĐXX tại phiên tòa hành chính sơ thẩm

Tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có: Ban chỉ đạo phiên tòa rút kinh nghiệm VKSND tỉnh; Lãnh đạo, Kiểm sát viên của 9 huyện, thành; các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Phòng 10. 

Đây là vụ án hành chính xét xử theo Luật Tố tụng hành chính mới có hiệu lực năm 2016 và đảm bảo các tiêu chí của phiên tòa rút kinh nghiệm theo quy định. Theo Quy chế phối  hợp, Phòng 10 – VKSND tỉnh Thái Nguyên và Tòa hành chính – TAND tỉnh đã lựa chọn vụ án này để thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm, nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ và rút kinh nghiệm chung.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Ban chỉ đạo cùng với các thành phần tham dự phiên tòa đã tổ chức họp, rút kinh nghiệm. Qua phiên tòa rút kinh nghiệm thấy: Kiểm sát viên được phân công đã lập hồ sơ vụ án kiểm sát ngay từ khi thụ lý vụ án, nghiên cứu hồ sơ vụ án, phân tích, tổng hợp toàn bộ chứng cứ, tài liệu, đề xuất lãnh đạo có căn cứ, chính xác. Quan điểm giải quyết vụ án của Kiểm sát viên được Hội đồng xét xử chấp nhận toàn bộ.

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, kỹ năng tham gia phiên tòa của Kiểm sát viên theo quy định của Luật tố tụng hành chính mới, đồng thời cũng là dịp để các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên khác học tập, rút kinh nghiệm, trau dồi thêm kiến thức.

Lan Anh

 VKSND tỉnh Thái Nguyên

 * Hà Tĩnh: Công đoàn VKSND huyện Hương Sơn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 12/7, Công đoàn cơ sở VKSND huyện Hương Sơn tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2017 – 2022, đây là đơn vị trong khối tư pháp tổ chức Đại hội đầu tiên của huyện. Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Chí Lưu – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, đồng chí Trần Văn Hùng – Bí thư Chi bộ và toàn thể đoàn viên Công đoàn Viện kiểm sát.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn đạt nhiều kết quả tích cực như: Thực hiện tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ; nhiệm vụ Chính trị xã hội, quốc phòng an ninh; nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất – tinh thần cho cán bộ công chức, người lao động mà Nghị quyết đã đề ra, cũng như hoàn thành các nhiệm vụ mà Liên đoàn lao động huyện đã giao, đạt được danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc trong nhiều năm liền.

Toàn cảnh Đại hội 

Ban chấp hành Công đoàn VKS thường xuyên phối hợp chặt chẽ với bộ phận chuyên môn, cấp ủy Chi bộ tổ chức cho công đoàn viên tham gia học tập và quán triệt các Chỉ thị, Nghị Quyết của Đảng các cấp; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, công chức. Ngoài ra, BCH công đoàn đã vận động cán bộ đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động nhận đạo từ thiện như: tham gia hiến máu tình nguyện, ủng hộ quỹ nhận đạo, nhắn tin ủng hộ nghĩa tình Trường Sa….

Ban chấp hành Công đoàn

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở còn phối hợp với các cơ quan trong khối Tư pháp, khối nội chính tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao, tổ chức cho công đoàn viên tham quan, nghỉ mát góp phần gia tăng hiệu quả công việc.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Chí Lưu – Chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Trần Văn Hùng – Bí Chi bộ VKS  đã đánh giá cao và ghi nhận những thành tích của Công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng đề nghị Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới cần quan tâm đến một số vấn đề như: Tiếp tục đào tạo bồi dưỡng đội ngủ cán bộ và đoàn viên “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ”; tích cực hướng mọi hoạt động vào việc chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và bảo vệ chăm lo cho đoàn viên; gắn chặt các hoạt động của Công đoàn với nhiệm vụ của ngành, nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước thiết thực.

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ và đoàn viên công đoàn, với phương châm “Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Trách nhiệm”. Đại hội đã lựa chọn bầu 03 đồng chí có đủ điều kiện tham gia vào Ban Chấp hành Công đoàn Viện kiểm sát, đồng chí Bùi Thị Lan Hương  Phó Viện trưởng VKSND huyện Hương Sơn tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn.

Lan Hương

 VKSND huyện Hương Sơn  

* Bình Định: VKSND huyện Phù Mỹ tổ chức Hội nghị liên ngành sơ kết Quy chế phối hợp

Ngày 12/7, VKSND huyện Phù Mỹ tổ chức Hội nghị liên ngành Kiểm sát – Công an – Tòa án, sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm 6 tháng đầu năm.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cùng các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Điều tra viên, Thẩm phán liên ngành Viện kiểm sát, Công an, Tòa án huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị

Báo cáo sơ kết đã đánh giá cao sự phối hợp liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Liên ngành đã thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp. Hàng tuần, hàng tháng KSV thường xuyên phối hợp với Điều tra viên được phân công nắm chắc số liệu tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, thường xuyên trao đổi để phân loại xử lý kịp thời. Nhất là các tố giác, tin báo về tội phạm có nhiều đối tượng tham gia, dư luận xã hội quan tâm, Điều tra viên và KSV đã phối hợp để xử lý kịp thời nhằm phục vụ tình hình chính trị ở địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những thành tích mà liên ngành đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng chỉ đạo liên ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để giải quyết kịp thời các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố có yêu tố băng nhóm, có tổ chức, các băng nhóm cho vay nặng lãi, đấu tranh phòng chống kịp thời các tệ nạn xã hội như đánh bạc dưới hình thức đá gà, gây mất trật tự trị an ở địa phương. Hạn chế đến mức thấp nhất việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng để làm kéo dài thời gian giải quyết vụ án, gây bức xúc trong dư luận. Khẩn trương đưa ra truy tố và xét xử các vụ án trốn tránh nghĩa vụ quân sự để phục vụ kịp thời cho công tác tuyển quân đợt 2 năm 2017. Phấn đấu đến cuối năm, liên ngành phải giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt trên 90%, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu theo Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra.

Thanh Nghị

* VKSND tỉnh Phú Yên: Sơ kết hai năm thực hiện Quy chế phối hợp  

Vừa qua, VKSND và TAND tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết hai năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa VKSND và TAND tỉnh trong việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử hình sự. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Lê Văn Phước, Chánh án TAND tỉnh. Tham dự hội nghị, có các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh; đại diện lãnh đạo Cơ quan an ninh điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh; các đồng chí Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, KSV các phòng thuộc VKSND tỉnh…

 Đồng chí Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh và Đồng chí Lê Văn Phước, Chánh án TAND tỉnh

đồng chủ trì Hội nghị

VKSND hai cấp tỉnh và huyện đã phối hợp với TAND cùng cấp thực hiện tổ chức tốt các phiên tòa rút kinh nghiệm kỹ năng xét hỏi, tranh luận của Kiểm sát viên. Nhìn chung, việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm được thực hiện theo đúng các quy định của BLTTHS và các văn bản pháp luật có liên quan. VKS và Tòa án phối hợp chặt chẽ, từ công tác chuẩn bị đến việc tổ chức phiên tòa, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, của Ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Đồng chí Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm của VKSND và TAND tỉnh trong thời gian qua còn có những tồn tại, hạn chế: Việc thực hiện Quy chế có lúc, có nơi chưa được hai ngành phối hợp thường xuyên, chặt chẽ;  số lượng vụ án được chọn để tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm không nhiều, việc đối đáp, tranh luận, có trường hợp KSV chưa đối đáp hết những vấn đề luật sư nêu ra…

Hội nghị thống nhất trong thời gian tới, cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với Tòa án trong việc tổ chức phiên tòa xét xử các vụ án hình sự rút kinh nghiệm kỹ năng xét hỏi, tranh luận của Kiểm sát viên đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn; đảm bảo đủ về số lượng theo hệ thống chỉ tiêu của VKSND tối cao, TAND tối cao; các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ hơn với Tòa án trong việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, vừa bảo đảm đúng quy định của pháp luật, đúng hướng dẫn của VKSND tối cao, TAND tối cao, đúng quy chế số 471/QC-VKS-TA.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Ngọc Thảo – Nguyễn Hiếu

* Quảng Ngãi:

Lãnh đạo VKSND tỉnh tham dự Kỳ họp HĐND tỉnh khóa XII

Từ ngày 11/7 đến ngày 13/7, Đảng đoàn HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XII, đồng chí Trần Hoàng Tuấn – Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi tham dự Kỳ họp với tư cách là đại biểu HĐND và Lãnh đạo ngành KSND tỉnh Quảng Ngãi.

Tại Kỳ họp, đồng chí Trần Hoàng Tuấn đã báo cáo kết quả công tác 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2017 của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

Đồng chí Trần Hoàng Tuấn – Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh báo cáo tại Kỳ họp

Trong 06 tháng đầu năm, VKS hai cấp đã kịp thời quán triệt Kết luận của Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 6 khóa XIX về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2017;

Với sự chỉ đạo quyết liệt, sự quyết tâm thực hiện của các đơn vị, VKS hai cấp tỉnh Quảng Ngãi đã xử lý nhiều tin báo phức tạp, quá hạn, nhiều vụ án tồn đọng kéo dài. Nhiều khâu công tác nghiệp vụ đã đạt trên 50% kế hoạch như: Kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm; kiểm sát trực tiếp công tác thi hành án hình sự, thi hành án dân sự, nhà tạm giữ; việc ban hành kiến nghị bằng văn bản riêng trong công tác kiểm sát việc giải quyết án dân sự, thi hành án hình sự…

Toàn cảnh Kỳ họp

Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi xác định một số nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong 06 tháng cuối năm 2017 như sau:

Thứ nhất: VKS hai cấp nghiêm túc đánh giá những ưu – khuyết điểm trong việc tổ chức thực hiện các khâu công tác; tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Viện KSND tối cao, chỉ đạo các đơn vị bám sát Kế hoạch công tác năm 2017, Hệ thống Chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành.

Thứ hai: Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong việc nghiên cứu, áp dụng các đạo luật liên quan đến các cơ quan Tư pháp, đề xuất VKSND tối cao hướng dẫn kịp thời để áp dụng thống nhất trong toàn Ngành và có sự thống nhất cao giữa các cơ quan Tư pháp.

Thứ ba: Chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan để rà soát và giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng trong lĩnh vực tư pháp; hoàn thành việc rà soát và xử lý các vụ án hình sự tạm đình chỉ; thực hiện nghiêm túc những giải pháp chống oan sai, bỏ lọt tội phạm của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đề ra.

Thứ tư: Tổ chức cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin năm 2017”; hội nghị rút kinh nghiệm về kháng nghị phúc thẩm trong các loại án không được Tòa án chấp nhận; hội nghị sơ kết thực hiện TTLT về tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố; hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong công tác kiểm sát giải quyết án dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động; hội nghị tập huấn viết tin, bài; ký kết Quy chế phối hợp với TAND tỉnh trong công tác giải quyết án dân sự, hôn nhân gia đình, vụ án hành chính, vụ, việc kinh doanh, thương mại và tổ chức thi văn nghệ, thể dục, thể thao nhân ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân 26/7/2017.

Võ Thị Hồng Luyến

Trưởng phòng Thống kê VKSND tỉnh

VKSND huyện Đức Phổ tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn huyện Đức Phổ đã phát động sâu rộng trong nhân dân thực hiện tốt việc “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đồng chí Nguyễn Đình Thủy, Viện trưởng VKSND huyện thắp hương, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng

Trước đó, để bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, VKSND huyện Đức Phổ đã nhận phụng dưỡng suốt đời một bà mẹ Việt Nam anh hùng là mẹ Trần Thị Độ.

Ngày 12/7,  VKSND huyện Đức Phổ đã tổ chức cho toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị đến thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Độ và dâng hương tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ.

Tại nghĩa trang liệt sỹ xã Phổ Trạch, trước linh hồn các anh hùng liệt sĩ, tập thể cán bộ, Đảng viên VKSND huyện Đức Phổ nguyện sẽ làm tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó để không phụ sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

Trần Văn Hùng

VKSND huyện Đức Phổ