500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia tại Hội chợ Expo 2017

Ngày đăng : 05:40, 20/04/2017

(Kiemsat.vn) – Từ 19 – 22/4, tại cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Expo 2017 do Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”.

Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng chào mừng APEC Việt Nam 2017 đồng thời là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực và quốc tế.

Với sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm đại diện của các thành viên APEC với diện tích trưng bày gần 600 gian hàng. Các mặt hàng trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam, đều là các sản phẩm chất lượng cao và đạt thương hiệu quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, qua 26 lần tổ chức hội chợ triển lãm, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động Xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa. “Vietnam Expo đang dần trở thành sân chơi hấp dẫn, hữu hiệu của các doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường Việt Nam, cũng như doanh nghiệp trong nước đến tìm kiếm đối tác, hợp tác kinh doanh.

Với chủ đề “Tăng cường Kết nối Kinh tế Khu vực và Quốc tế”, Hội chợ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng chào mừng APEC Việt Nam 2017

Vietnam Expo 2017 là một trong những sự kiện trong chuỗi chiến dịch

tổng lực về xúc tiến thương mại và đầu tư của Việt Nam trong thế kỷ 21

Nhiều mẫu giày dép của Việt Nam được đông đảo khách hàng nước ngoài thích thú lựa chọn.

Yến sào Khánh Hòa thương hiệu uy tín chất lượng cao tại hội chợ.

Khu trưng bày sản phẩm của công ty cao su Sao vàng.

Gian hàng bán dầu xoa bóp của doanh nghiệp Lào

Các mặt hàng bạc trang sức đá quý được doanh nghiệp Lào mang đến bán tại Hội chợ.
Những bức tranh treo tường được doanh nghiệp Ấn Độ mang đến trưng bày.

Bức tranh thảm thêu tay tuyệt đẹp của Iran có giá hơn 10 triệu đồng

Đặc biệt, hội chợ Expo năm nay, Hàn Quốc được mời đến với tư cách là “Quốc gia danh dự Việt Nam Expo 2017” với khoảng 130 doanh nghiệp trưng bày trên tổng số 138 gian hàng. Các công ty Hàn Quốc tham gia hội chợ đều là các doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực thiết kế và tư vấn thiết kế thương hiệu, bao bì sản phẩm như: Công ty CS Korea, Công ty Samduck, Công ty DAINS… Theo ông Park Chul Ho – Tổng Giám đốc Kotra Hanoi, ngay tại gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ thực hiện chương trình tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về thiết kế và phát triển sản phẩm, từ đó có được những chia sẻ, góp ý về ý tưởng, cải tiến, đổi mới thiết kế nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần mở rộng và phát triển kinh doanh.

Sản phẩm mắt kính phân cực chống tia từ ngoại và tia phản xạ.

  

Đông trùng hạ thảo được nuôi nhân trồng tại Hàn Quốc

bằng công nghệ hiện đại.

 Các loại mỹ phẩm được làm từ Sâm của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đồ gia dụng Hàn Quốc

Với tư cách là khách mời danh dự của hội chợ lần này nên Hàn Quốc có một khu trưng bày riêng.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông qua hội chợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể nắm bắt thời cơ để hợp tác và cùng nhau phát triển.

Lê Cường