Khánh thành Công viên APEC 2017 tại Đà Nẵng

Ngày đăng : 12:03, 09/11/2017

(Kiemsat.vn) – Sáng nay, 09/11, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã cùng với đại biểu APEC tiến hành nghi thức khánh thành Công viên APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi Lễ

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bày tỏ sự vui mừng khi Đà Nẵng được  vinh dự  có một công trình văn hóa lưu giữ những nét văn hóa độc đáo của 21 nền kinh tế APEC

Công viên APEC 2017 chính thức ra mắt công chúng

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng đại diện các nền kinh tế thực hiện nghi thức trồng cây

Công viên APEC 2017 được xây dựng trên khu đất hình tam giác có diện tích 3.047m2 tại khu vực giao giữa đường 2 Tháng 9 và đoạn nối dài đường Bạch Đằng (lân cận cầu Rồng) thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu.


Sân gạch và lối đi bộ chiếm diện tích 752m2 (chiếm 24,7%), diện tích còn lại sẽ trồng cây xanh, thảm cỏ và đặt tượng của 21 nền kinh tế thành viên tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Các cây trồng tại Công viên nằm trong chương trình hoạt động của các phu nhân, phu quân tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.


Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã liên hệ với các nền kinh tế về việc cung cấp tượng cho công viên theo đề nghị của thành phố. Hiện tại đã có một số nước gửi tượng sang và lắp đặt xong như Úc, Đài Bắc (Trung Quốc), New Zealand, Mỹ (đang lắp đặt). Về chủ nhà Việt Nam, bức tượng được chọn đặt tại công viên mang tên “Khởi nguyên” được chế tác từ đá granite nguyên khối, cao 3m, của tác giả Lê Lãng Lương – người từng đoạt Giải thưởng điêu khắc toàn quốc năm 2010.

Tác phẩm do Úc gửi sang đã được lắp dựng tại Công viên . Ảnh: Báo Đà Nẵng

Tác phẩm của nền kinh tế Đài Bắc (Trung Quốc). Ảnh: Báo Đà Nẵng

Tượng đá cẩm thạch đặt trên bệ gỗ của New Zealand. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Sơn Tùng