51.000 người được cho là nhận quà từ OceanBank!

Ngày đăng : 04:13, 13/07/2017

Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết, đang điều tra nhằm cụ thể hoá trách nhiệm của lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN), khi quyết định góp vốn vào OceanBank, gây thiệt hại 800 tỷ đồng.

Theo đó, cơ quan điều tra sẽ tập trung điều tra, làm rõ vai trò, trách nhiệm của từng lãnh đạo PVN khi quyết định góp vốn vào Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank) và việc quản lý, sử dụng số tiền được chia cổ tức, vai trò của những người được PVN cử tham gia đại diện phần vốn góp, quản lý vốn góp… dẫn đến hậu quả PVN đã mất trắng 800 tỷ đồng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, qua đó, có đề xuất hình thức xử lý.

Do thời hạn điều tra bổ sung đã hết (trong phiên sơ thẩm hồi tháng 3 vừa qua, hội đồng xét xử, TAND TP.Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung), và hành vi có dấu hiệu phạm tội nói trên độc lập với các nội dung đã được Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an kết luận, do vậy, cơ quan điều tra quyết định tách nhóm hành vi này để giải quyết ở giai đoạn II của vụ án.

Cũng liên quan những sai phạm tại OceanBank, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã xác định có 404 tổ chức kinh tế (nhiều trong số này là doanh nghiệp có vốn Nhà nước) nhận tiền chi lãi ngoài từ OceanBank, trong đó, đã có 103 tổ chức đã nộp lại số tiền hơn 28 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan điều tra.

Liên quan đến những khách hàng là cá nhân, cơ quan điều tra xác định có hơn 51.000 người được cho đã nhận quà từ OceanBank. Tuy nhiên, quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn (di chuyển chỗ ở, việc làm, thời gian đã lâu hoặc một số đã chết), do vậy, cơ quan công an mới chỉ ghi lời khai được 105 người.

Theo Người Lao động