Một Đảng viên của Bộ Nội vụ bị tố có nhiều vi phạm Điều lệ Đảng

Ngày đăng : 09:54, 11/04/2017

(Kiemsat.vn) – Vi phạm chế độ một vợ một chồng, có con ngoài giá thú… nhiều tài liệu đã chứng minh lời tố cáo đối với bà Trần Thuý Vân là có cơ sở. Đảng uỷ Bộ Nội vụ đang xác minh.

Trước đó, Bộ Nội vụ đã nhận được đơn của một nữ quân nhân tố cáo bà Trần Thúy Vân, SN 1979, công tác tại Vụ Tổ chức – Cán bộ, Bộ Nội vụ có hành vi vi phạm đạo đức khi có quan hệ tình cảm và sống “như vợ chồng” với người đang có vợ. Nữ quân nhân này cũng đã cung cấp nhiều tài liệu tố cáo về những hành vi tha hoá phẩm chất đạo đức, lối sống của bà Trần Thuý Vân từ nhiều năm nay.

Cụ thể, theo Quyết định công nhận sự thuận tình ly hôn số 26/2013/QĐST-HNGĐ ngày 31/1/2013 của TAND huyện Từ Liêm, bà Vân kết hôn với người chồng đầu là Hà Thế Đáng vào tháng 7/2002 tại thành phố Yên Bái và sinh con gái Hà An Khánh sinh năm 2003, một con trai là Hà Trần Thế Anh sinh năm 2007. Khoảng năm 2010, bà Vân xuống Hà Nội công tác tại Vụ tổ chức cán bộ – Bộ Nội vụ. Tháng 01/2013, bà Vân ly hôn với ông Hà Thế Đáng, do Tòa án huyện Từ Liêm giải quyết.

Tuy nhiên, điều đáng nói, trong thời gian còn tồn tại hôn nhân hợp pháp với anh Hà Thế Đáng (hai bên ly hôn ngày 31/01/2013), bà Trần Thúy Vân đã quan hệ “ngoài luồng” với ông Nguyễn Hữu Th., sinh năm 1977, người Hà Tĩnh. Tại Quyết định giải quyết việc hôn nhân gia đình số 20/2014/QĐHNGĐ-ST ngày 4/8/2014 của TAND quận Nam Từ Liêm thể hiện, bà Vân và ông Th. thừa nhận đã chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2006.

Năm 2007 hai bên có con chung là Nguyễn Đình A. (ngày 10/5/2007). Ngày 31/01/2013, bà Vân ly hôn ông Đáng và kết hôn với anh Th. vào ngày 15/01/2014 (ly hôn với anh Th. ngày 04/8/2014). Tuy nhiên trong khoảng thời gian giữa hai lần ly hôn và kết hôn, bà Trần Thuý Vân sinh đôi hai con gái là Nguyễn An T. và Nguyễn Cát T. (sinh ngày 2/12/2013). Chưa rõ hai đứa trẻ này là con của ai nhưng rõ ràng đây là bằng chứng bà Vân đã sinh con ngoài giá thú.

Đã nhiều lần, nữ quân nhân cùng con gái mang theo những tài liệu trên đến gặp lãnh đạo Bộ Nội vụ trình bày, xin được giúp đỡ để cứu vãn cuộc hôn nhân của mình đều được lãnh đạo Bộ và Vụ tiếp đón, lập biên bản làm việc. Nhưng điều đáng nói ở đây là sau 21 tháng (642 ngày), phía Bộ Nội vụ vẫn chưa có câu trả lời dứt điểm. Chính trong khoảng thời gian chậm trễ này, bất chấp những nỗ lực của bà và các con, chồng bà vẫn tiến hành ly hôn và hiện đã đăng ký kết hôn với cô Trần Thuý Vân.

Bà Trần Thúy Vân đang công tác tại Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ Nội vụ 

Làm việc cùng với Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn, ông cho biết: “Vụ việc đã được lãnh đạo Bộ biết và đang đợi Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ cơ quan kiểm tra, báo cáo cụ thể. Quan điểm của Bộ là không bao che cho bất kỳ cán bộ, Đảng viên có những hành vi vi phạm các quy định về phẩm chất, đạo đức, lối sống”.

Trả lời các câu hỏi của phóng viên về vấn đề quan hệ hôn nhân một vợ hai chồng kéo dài trong 7 năm, trước, trong và sau khi kết nạp Đảng cũng như câu hỏi về việc sinh con ngoài giá thú của bà Trần Thúy Vân, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ cho biết: “Hiện tại chúng tôi đã có báo cáo xác minh về vấn đề này chuyển lãnh đạo Bộ xem xét, án tại hồ sơ. Tuy nhiên, việc các nhà báo cung cấp thêm thông tin và tài liệu chi tiết thì chúng tôi sẽ xem xét lại quá trình giải quyết, báo cáo với Đảng uỷ Khối và sẽ có thông tin lại cho báo chí”.

Đồng chí Thành cũng khẳng định là sẽ có câu trả lời thoả đáng cho phía người viết đơn tố cáo thấu tình đạt lý, đúng quy định của Đảng. “Còn nếu có gì chưa thoả đáng, đầy đủ thì các cấp có thẩm quyền sẽ phải xem xét lại”. Đồng chí Thành cũng nhìn nhận lại quá trình kiểm tra, có những việc chưa có điều kiện để đi xác minh như về nơi đăng ký kết hôn lần đầu của cô Trần Thuý Vân (Kết hôn với ông Hà Thế Đáng ngày 15/7/2002).

Về nội dung tố cáo bà Vân lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người, đồng chí Thành cũng cho biết đã nắm được thông tin nhưng hiện tại Công an quận Cầu Giấy vẫn chưa có công văn trả lời Bộ Nội vụ: “Sau khi có kết luận từ phía Cơ quan điều tra, Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ khối sẽ tiếp tục xem xét, xử lý nội dung này sau” và sẽ có thông tin sau.

Nhóm PVĐT