Rà soát công tác sơ tuyển vào Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội

Ngày đăng : 07:00, 06/12/2017

(Kiemsat.vn) – Nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh và đào tạo đại học kiểm sát, ngày 04/12/2017, VKSNDTC đã ban hành công văn số 5006/VKSTC-V15 về việc thực hiện công tác sơ tuyển vào Trường Đại học kiểm sát Hà Nội.

Qua công tác thanh tra của VKSND tối cao về công tác tuyển sinh của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã phát hiện tình trạng: VKSND địa phương cấp Phiếu đạt sơ tuyển, nhưng kết quả thanh tra của VKSND tối cao và kết quả hậu kiểm của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã xác định một số thí sinh không đạt chiều cao, cân nặng theo yêu cầu về sơ tuyển trong quy định tuyển sinh đại học kiểm sát của Ngành, làm ảnh hưởng đến chất lượng công tác tuyển sinh và việc tuyển dụng sinh viên đại học kiểm sát sau khi tốt nghiệp (có danh sách sinh viên thiếu chiều cao, cân nặng theo quy định kèm theo).

Để khắc phục tình trạng trên và nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh và đào tạo đại học kiểm sát trong thời gian tới, Ban cán sự đảng VKSND tối cao đã nghe báo cáo và có ý kiến chỉ đạo, xử lý. Trên cơ sở ý kiến của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao yêu cầu đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

1. Kiểm tra, rà soát kết quả thực hiện công tác sơ tuyển thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội năm 2014, năm 2015, năm 2016 và năm 2017 tại đơn vị mình; tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có vi phạm để có hình thức xử lý phù hợp, đảm bảo công tác tuyển sinh Đại học kiểm sát năm 2018 và những năm tiếp theo đúng quy định; báo cáo kết quả kiểm điểm về VKSND tối cao (qua Vụ Tổ chức cán bộ) trước ngày 29/12/2017.

2. Chỉ đạo đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác sơ tuyển vào Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội năm 2018 và những năm tiếp theo, bảo đảm theo quy định của Ngành về công tác tuyển sinh vào Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Trường hợp thí sinh được đơn vị cấp Phiếu đạt sơ tuyển và trúng tuyển vào Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhưng kết quả thanh tra của VKSND tối cao và kết quả hậu kiểm của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phát hiện không đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định về sơ tuyển thì thí sinh đó không được công nhận trúng tuyển và không được học tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; đồng chí Viện trưởng VKSND cấp tỉnh nơi cấp Phiếu sơ tuyển không đúng sẽ phải chịu trách nhiệm về vi phạm trong công tác sơ tuyển đối với trường hợp nêu trên.

Ngân Hà
(Giới thiệu)