Thi tuyển Kiểm sát viên sơ cấp, trung cấp đợt II – Khu vực phía Nam

Ngày đăng : 03:20, 02/11/2017

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 02/11 tại Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh, VKSND tối cao tổ chức kỳ thi tuyển Kiểm sát viên trung cấp và sơ cấp đợt II năm 2017 khu vực phía Nam. Tiến sĩ Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao, Ủy viên thường trực Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc.

Tham gia buổi lễ có lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ; thành viên Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên cùng Ban giám hiệu Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh và 773 thí sinh dự thi, bao gồm 225 thí sinh dự thi KSV trung cấp và 548 thí sinh dự thi KSV sơ cấp.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Kỳ thi

Theo quy định của VKSND tối cao, những thí sinh đăng ký dự thi lần này được VKSND, Viện kiểm sát Quân sự các cấp tổ chức tuyển chọn khắc khe từ các cá nhân có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất chính trị đạo đức tốt, đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, tham gia thi tuyển để bổ nhiệm, nâng ngạch chức danh pháp lý nhằm xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công tác của toàn ngành.

Kỳ thi tuyển Kiểm sát viên năm 2017 được VKSND tối cao tổ chức theo nguyên tắc cạnh tranh công bằng với các thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau. Điểm mới của kỳ thi lần này đề thi mở, theo đó người tham gia dự thi được sử dụng tài liệu tham khảo trong suốt quá trình thực hiện bài thi. Đề thi được xây dựng theo hướng phát huy tối đa khả năng tư duy tổng hợp cũng như kinh nghiệm thực tiễn của thí sinh tham dự, vì vậy sẽ lựa chọn được những cá nhân xứng đáng được bổ nhiệm các ngạch Kiểm sát viên.

Các thành viên Ban coi thi

Phát biểu  tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Hải Phong yêu cầu Hội đồng thi tuyển và các Ban giúp việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy chế, nội quy thi tuyển cũng như làm việc nghiêm túc và công tâm để đảm bảo cho kỳ thi thật sự dân chủ, khách quan, đánh giá chính xác năng lực của người dự thi, lựa chọn được người xứng đáng để bổ nhiệm làm Kiểm sát viên VKSND. Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao cũng chúc các thí sinh cần bình tĩnh, tự tin để phát huy tối đa năng lực phẩm chất của mình trong khi làm bài để đạt được kết quả cao nhất.

Tại buỗi lễ, đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ công khai các bộ đề thi còn niêm phong hợp lệ dưới sự chứng kiến và xác nhận của 02 thí sinh được lựa chọn ngẫu nhiên, đại diện cho 773 thí sinh dự thi để Tiến sĩ Nguyễn Hải Phong, Ủy viên thường trực Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên năm 2017  mở và lựa chọn cho kỳ thi.

Kỳ thi lần này sẽ diễn ra trong 01 ngày (02/11/2017), trong đó các thi sinh sẽ thực hiện bài thi viết vào buổi sáng và bài thi trắc nghiệm vào buổi chiều./.

Việt An

Đọc thêm>>>

Thi tuyển Kiểm sát viên đợt II năm 2017 (khu vực phía Bắc)