Tuổi trẻ VKSND TP Hồ Chí Minh và VKSND Cấp cao 3 tọa đàm với TS, nhà văn Dương Thanh Biểu

Ngày đăng : 02:56, 17/10/2017

(Kiemsat.vn) - Ngày 17/10/2017, VKSND TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng VKSND Cấp cao 3 tổ chức buổi tọa đàm giữa tuổi trẻ hai đơn vị với Tiến sĩ, nhà văn Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, tác giả cuốn tiểu thuyết “Miền sáng tối”.

Khách mời tọa đàm có đại diện lãnh đạo cùng đoàn viên thanh niên VKSND Tp. Hồ Chí Minh và VKSND Cấp cao 3.

Tiến sĩ, nhà văn Dương Thanh Biểu giao lưu cùng đoàn viên thanh niên 2 đơn vị

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ hai đơn vị có dịp giao lưu với nhà văn Dương Thanh Biểu, góp phần giáo dục, rèn luyện và nâng cao phẩm chất, bản lĩnh của người cán bộ kiểm sát trong hoạt động tư pháp, khơi dậy lòng yêu ngành yêu nghề cũng như nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Xuyên suốt trong các tác phẩm “Miền sáng tối”, bằng một trái tim nhân hậu, nhà văn đã tái hiện một cách chân thực những sự kiện và con người của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án, luật sư trong một giai đoạn lịch sử nhiều biến động; để đằng sau những vụ án lớn một thời, rút ra được những bài học kinh nghiệm cho quá khứ, hiện tại và cả tương lai.

Tác giả chụp hình lưu niệm cùng khách mời

Tại buổi tọa đàm, nhà văn Dương Thanh Biểu đã vui vẻ trả lời nhiều câu hỏi của các bạn trẻ. Qua lời kể của nhà văn, người tham gia giao lưu có cơ hội hiểu thêm về những câu chuyện cảm  động về hình ảnh người cán bộ kiểm sát luôn đấu tranh không khoan nhượng với cái ác nhưng bên trong là trái tim thấm đẫm tình người, luôn đau đáu khát khao về một một xã hội nhân ái, nơi con người chỉ đối xử với nhau bằng tình thương….

Cũng tại buổi tọa đàm, tác giả Dương Thanh Biểu ký tặng tác phẩm “Miền sáng tối” mới nhất của mình đến lãnh đạo và đoàn viên, thanh niên VKSND TP Hồ Chí Minh và VKSND Cấp cao 3.

Tiến sĩ Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao sau khi nghỉ hưu vẫn miệt mài viết sách và cho ra đời nhiều cuốn sách về nghiệp vụ tư pháp, văn học như: Kỹ năng thực hành quyền công tố tại phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm; Một thời trận mạc; Theo dòng công lý; Từ cuộc chiến đến cuộc chiến; Truyện ký Tạ Đình Đề – những góc khuất cuộc đời và gần đây là tiểu thuyết tư liệu Miền sáng tối.

Việt An

Bài viết có liên quan >>>

Nhà văn, Tiến sĩ Dương Thanh Biểu ra mắt tiểu thuyết Miền sáng tối

TS. Dương Thanh Biểu giới thiệu, tặng sách “Miền sáng tối”

Tiến sỹ, nhà văn Dương Thanh Biểu và những trăn trở với thân phận con người