Truy tố cựu Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà Toàn Cầu

Ngày đăng : 08:52, 11/08/2017

Tự nổ là đối tác đầu tư vào các dự án lớn, đưa các văn bản giả cho đối tác, cựu Phó Giám đốc đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 53 tỷ đồng.

Ngày 10/8, Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội cho biết, đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Thanh Tường (SN 1975) – cựu Phó Giám đốc Công ty CP Sông Đà Toàn Cầu (viết tắt Công ty Sông Đà Toàn Cầu) các tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Ảnh minh họa (Internet)

Theo truy tố, trong quá trình tiếp xúc với các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, bị can Nguyễn Thanh Tường biết trên địa bàn tỉnh Hà Tây (nay là Hà Nội) có nhiều dự án đang được triển khai như: Dự án khu đô thị mới Tây Đô, Dự án nhà ở Green House, Dự án chống biến đổi khí hậu tại các tỉnh, thành phố…

Với mục đích lừa đảo để có tiền sử dụng, dù không phải là đối tác, không liên doanh liên kết, không được các chủ đầu tư ủy quyền, nhưng bị can vẫn tự nhận là đối tác của các dự án.

Cựu Phó Giám đốc Công ty Sông Đà Toàn Cầu còn “nổ” là có cổ phần lớn tại các công ty của các chủ đầu tư. Đồng thời anh ta còn tự giới thiệu có nhiều mối quan hệ quen biết có thể xin cho các doanh nghiệp được thi công các dự án.

Để các doanh nghiệp tin tưởng, bị can đã dùng các văn bản giả để đưa cho họ xem, đồng thời căn cứ vào các văn bản đó cùng nhau ký kết hợp đồng hợp tác.

Với thủ đoạn trên, trong khoảng thời từ năm 2009-2014 Nguyễn Thanh Tường đã lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền hơn 53 tỷ đồng.

Bị hại của Tường bao gồm các cá nhân và doanh nghiệp./.

 Nguồn: Việt Đức/VOV.VN