Thủ lĩnh IS tại Afghanistan đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích

Ngày đăng : 04:55, 15/07/2017

Ngày 14/7, Lầu Năm Góc thông báo thủ lĩnh của IS tại Afghanistan, Abu Sayed, đã bị tiêu diệt trong một trận không kích nhằm vào hang ổ của tổ chức khủng bố này tại tỉnh Kunar, vùng đông bắc Afghanistan.

Ảnh minh họa

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết, ngoài thủ lĩnh Abu Sayed, nhiều thành viên của IS khác cũng đã bị tiêu diệt trong trận không kích này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết: “Điều quan trọng là trận không kích này đã tiêu diệt được một kẻ đứng đầu của IS và gây cản trở cho chúng. Đây là một chiến thắng quan trọng đối với chúng ta trong cuộc chiến chống lại khủng bố và chúng ta đang đi đúng hướng.”

Sayed là thủ lĩnh IS thứ ba bị tiêu diệt tại Afghanistan kể từ tháng 7-2016.

Cựu thủ lĩnh IS Abdul Hasib đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch chung của Mỹ và Afghanistan vào ngày 27-4 ở tỉnh miền đông Nangarhar. Thủ lĩnh trước đó, Hasib Hafiz Saeed Khan bị tiêu diệt trong một trận không kích bằng máy bay không người lái do Mỹ tiến hành vào năm 2016.

Quân đội Afghanistan, được hậu thuẫn bởi các máy bay chiến đấu và lực lượng đặc biệt của Mỹ, đã chiến đấu với các phiến quân liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền đông Afghanistan trong nhiều năm nay.

Theo congannhandan