Facebook ra mắt công cụ chống tin tức thất thiệt

Ngày đăng : 02:52, 19/12/2016

Facebook cuối cùng cũng đã có biện pháp siết sự lan rộng của tin tức giả (thông tin thất thiệt, bịa đặt) với sự hỗ trợ của một công cụ mới.

 Màn hình tính năng mới của Facebook.

Facebook cuối cùng cũng đã có biện pháp siết sự lan rộng của tin tức giả (thông tin thất thiệt, bịa đặt) với sự hỗ trợ của một công cụ mới. Mạng xã hội này đã thêm lựa chọn cho phép độc giả đánh dấu các bài viết nghi ngờ vi phạm bằng một lá cờ.

Bây giờ, nếu nhìn thấy một bài viết nghi ngờ lừa đảo trên Facebook, bạn có thể báo cáo chúng bằng cách click vào góc trên bên phải của bài viết. Facebook cũng sẽ hợp tác với đối tác chuyên kiểm tra các tin tức giả như Mạng kiểm tra sự vụ giả mạo quốc tế của Viện Poynter để kiểm tra và sau đó đánh dấu là “nghi vấn” đối với các bài viết được xác định là có vấn đề. Người dùng sẽ click vào một đường link “xem lý do vì sao bài viết bị đánh giá nghi vấn” để biết thêm thông tin.

Các bài viết bị đánh dấu nghi vấn sẽ bị đẩy xuống dưới Bảng tin (News Feed). Bạn vẫn có thể chia sẻ các bài viết này, nhưng sẽ có cảnh báo rằng bài viết đã nằm trong diện nghi vấn khi chia sẻ. Đồng thời, khi đã bị đánh dấu, bài viết sẽ không thể được quảng cáo hoặc quảng bá.

Động thái trên xuất hiện trong bối cảnh Facebook vừa qua phải hứng chịu nhiều chỉ trích đã không có biện pháp kiểm soát tin tức giả khi để cho nhiều thông tin thất thiệt về đối thủ thuộc Đảng Dân chủ của Donald Trump là Hillary Clinton phát tán trên mạng xã hội này, gián tiếp giúp Trump thắng cử Tổng thống Mỹ. Công cụ mới đã được phát hành cho một bộ phận người dùng Mỹ.

MINH TRANG (theo Fonearena)