Phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đặc biệt các hành vi xâm hại trẻ em

19/12/2018 11:18

(kiemsat.vn)
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc liên quan đến vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ.

Cụ thể, chiều ngày 18/12, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12287/VPCP-KGVX thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ.

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS cơ sở Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ: Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đặc biệt các hành vi xâm hại trẻ em; xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cùng với đó, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại cho em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em.

Liên quan đến câu chuyện đang gây xôn xao dư luận này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ nêu quan điểm, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Thanh Sơn đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, phải xử lý nghiêm, xử lý dứt điểm. Người đứng đầu ngành giáo dục cũng nhấn mạnh, các trường học cũng như giáo viên cần trang bị kiến thức giáo dục giới tính cho các học sinh để các em biết cách tự vệ, có kỹ năng phòng chống xâm hại, đối phó khi xảy ra tình huống nguy hiểm. Phải phòng chống từ gốc, không nên hô hào, không làm hình thức mà phải bằng mọi con đường khác nhau để tuyên truyền giáo dục giới tính cho học sinh.

“Bộ GD-ĐT sẽ có hành động cụ thể để có một môi trường giáo dục trong sạch. Ai làm sai người đó phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo khẳng định.

Trước đó, như đã đưa tin, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn,  tỉnh Phú Thọ bị tố giác đã có hành vi xâm hại tình dục hàng chục nam sinh trong một thời gian dài.

Ngày 15/12, CQĐT Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo khoản 2, Điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015; đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam thời hạn 03 tháng đối với Đinh Bằng My (sinh năm 1961, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn).

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can đối với ông Đinh Bằng My.

Xem thêm>>>

Phú Thọ: Phê chuẩn bắt tạm giam Hiệu trưởng dâm ô hàng chục nam sinh

Quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang