Phòng, chống tham nhũng: Vi phạm tới đâu xử lý tới đó và không có vùng cấm

13/10/2018 18:14

(kiemsat.vn)
Sáng 13/10/2018, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cùng các Đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 4, TP Hồ Chí Minh tham gia tiếp xúc cử tri quận 5 TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 5 đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề nổi cộm trong đời sống xã hội hiện nay. Với tinh thần thẳng thắn và chân thành, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí thay mặt Tổ Đại biểu Quốc hội có những trao đổi về các nội dung cử tri quan tâm và nhận được sự đồng tình cao từ đông đảo người dân tham dự.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí bắt tay, thăm hỏi cử tri tại buổi tiếp xúc

Trao đổi với lo lắng của cử tri Mai Thanh Hà về các vấn đề liên quan đến tình hình tội phạm, đặc biệt là vụ án “VN-Pharma” vốn gây nhiều bức xúc trong dư luận liệu có bị “chìm xuồng” hay không, đồng chí Lê Minh Trí cho biết hiện nay vụ án đang trong giai đoạn điều tra lại để xác định những tiêu cực phát sinh nên không thể cung cấp thông tin chi tiết. Tuy nhiên, với tư cách người đứng đầu ngành Kiểm sát ông khẳng định vụ việc chắc chắn không bị “chìm xuồng” như lo ngại và tới đây các cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ làm rõ để không ảnh hưởng đến niềm tin là sự lo lắng của nhân dân.

Ông cũng cho biết trong thời gian qua Đảng và nhà nước ta đang quyết tâm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng với quan điểm xuyên suốt vi phạm tới đâu xử lý tới đó và không có vùng cấm. Nhiều vụ án tham nhũng lớn được đưa ra xét xử triệt để cho thấy quyết tâm của cả hệ thống chính trị. Việc thu hồi tài sản tham nhũng đạt được nhiều kết quả khả quan; bên cạnh đó việc hoàn thiện “Luật phòng, chống tham nhũng” (sửa đổi) sắp tới quy định cả hướng xử lý về tài sản kê khai không rõ nguồn gốc càng giúp phòng ngừa hiệu quả tội phạm này.

Cử tri phát biểu tại Hội nghị

Về các vấn đề bất cập của nền kinh tế, ông đề nghị cử tri cần có cái nhìn tích cực hơn nữa bởi bên cạnh những mặt tồn tại, kinh tế Việt Nam hiện nay đã có nhiều kết quả phát triễn đáng kể. Chính phủ cùng các bộ ngành đang thực hiện nhiều giải pháp để kéo giảm nợ công, đồng thời đảm bảo các yếu tố đầu tư phát triễn, thúc đẩy nền kinh tế phát triễn ổn định, bền vững.

Kết thúc buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Minh Trí cảm ơn toàn thể cử tri đã có nhiều ý kiến đầy trách nhiệm gởi đến tổ đại biểu và mong muốn bà con tiếp tục nuôi dưỡng tâm huyết để tiếp tục có những góp ý trong các lần tiếp xúc sau. Về các kiến nghị của cử tri, tổ đại biểu nghiêm túc ghi nhận và tiếp thu để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan, ban ngành có liên quan xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri Quận 5 của Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị số 4.

Trước đó vào ngày 12/10/2018, tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4 đã có các buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn quận 10 và quận 11, TP Hồ Chí Minh. Được biết kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV sẽ được khai mạc vào ngày 22/10 và kéo dài trong gần 01 tháng. Trong thời gian này Quốc hội sẽ tập trung vào các nội dung: thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến đối với 6 dự án luật; xem xét quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước như thảo luận các báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018, báo cáo công tác của Chánh án tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triễn kinh tế xã hội năm 2018; quyết định kế hoạch phát triễn kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trong ương năm 2019…

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang