Phó Viện trưởng Lê Hữu Thể làm việc với Viện cấp cao 3

29/03/2017 09:29

(kiemsat.vn)
Ngày 28/3, đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi làm việc với VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3). Nội dung làm việc tập trung vào tình hình công tác cán bộ tại đơn vị và các giải pháp khắc phục khó khăn trong điều kiện hiện nay.

VCC3-Toàn cảnh buổi làm việc

Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể làm việc với VKSND cấp cao 3

Theo báo cáo của Viện trưởng Viện cấp cao 3 Nguyễn Văn Quảng, qua gần 2 năm thành lập và đi vào hoạt động đến nay đơn vị xây dựng được bộ máy nhân sự với 78 biên chế, chiếm 37% so với chỉ tiêu 210 biên chế được VKSNDTC phân bổ, trong đó có 17 KSV cao cấp. Hiện công tác tuyển dụng đang tiếp tục thực hiện nhưng vẫn chưa hoàn thành theo kế hoạch đề ra vì những lý do chủ quan lẫn khách quan, gây nên nhiều khó khăn trong hoạt động nghiệp vụ.

Báo cáo cho thấy vấn đề lớn nhất hiện nay là số lượng KSV cao cấp tại Viện cấp cao 3 đang thiếu trầm trọng so với nhu cầu công việc cũng như chỉ tiêu được phân bổ. Trong khi đó nguồn KSV cao cấp dự kiến bố trí về đơn vị sau đợt thi tuyển đang phải chờ thủ tục bổ nhiệm của Vụ tổ chức cán bộ VKSNDTC. Để khắc phục vấn đề này, đồng chí Viện trưởng Viện cấp cao 3 đề xuất lãnh đạo VKSNDTC sớm chỉ đạo Vụ tổ chức cán bộ thực hiện các thủ tục ưu tiên bổ nhiệm KSV cao cấp cho các đồng chí vừa trúng tuyển.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Viện cấp cao 3 cũng trình đồng chí PVT VKSNDTC Lê Hữu Thể phương án tổ chức bộ máy và nhân sự lãnh đạo cho Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính (Viện 3) và Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc kinh doanh thương mại, lao động (Viện 4) sẽ được tách ra từ Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại và lao động (Viện 3 hiện nay).

Đồng thời lãnh đạo Viện cấp cao 3 nêu ra các khó khăn đơn vị đang phải đối diện như chính sách cán bộ cho Viện kiểm sát cấp cao, năng lực cán bộ điều động từ địa phương, kinh phí hoạt động của đơn vị, bất cập về tình hình thực hiện BLHS trong giai đoạn hiện nay…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hữu Thể ghi nhận những cố gắng của Viện cấp cao 3 trong điều kiện khó khăn về nhân lực vẫn đạt được những kết quả khả quan. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC nhất trí cao với các giải pháp đề xuất của tập thể lãnh đạo Viện cấp cao 3 tại buổi làm việc lần này nhưng yêu cầu đơn vị phải sớm báo cáo lãnh đạo VKSNDTC trong suốt quá trình thực hiện để có những chỉ đạo sâu sát với tình hình thực tế.

Việt An

VKSND cấp cao tại Hà Nội có thêm 16 Kiểm sát viên cao cấp và 10 Kiểm sát viên trung cấp

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/4/2017, VKSND cấp cao tại Hà Nội (Viện cấp cao 1) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm KSV cao cấp, KSV trung cấp. Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì buổi Lễ.

Viện cấp cao 3 triển khai công tác kiểm sát năm 2017

(Kiemsat.vn) - Nhằm đánh giá những kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và triển khai kế hoạch công tác năm 2017, ngày 03/01/2016, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang