Phê chuẩn tạm giam đối tượng say rượu dùng súng bắn người

24/08/2017 10:27

(kiemsat.vn)
Ngày 24/8/2017, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Dương (SN 1984, trú tại: thôn 5, xã Ea H’Mlay, huyện M’đrăk) vì có hành vi dùng súng dạng AK báng gấp, bắn người khác bị thương.

Qua điều tra ban đầu xác định: Chiều ngày 15/8/2017, sau khi cùng 5 người bạn uống hết khoảng 3 lít rượu đế tại nhà của mình ở thôn 5, xã Ea H’Mlay thì Dương cùng bạn tiếp tục rủ nhau qua trạm bảo vệ rừng ở gần nhà uống rượu tiếp.

Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, khi rượu đã ngấm, Dương đến quán cà phê của nhà anh Trương Đức Thảo (SN 1981), là bạn học phổ thông của Dương tại thôn 5, xã Ea H’Mlay, để uống nước. Trong lúc nói chuyện, Dương hỏi Thảo với đại ý “có đi đám cưới của một người bạn không?”. Khi Thảo trả lời “mình không được mời” thì Dương nói “mày sống sao để anh em không mời cưới” nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát nhưng được mọi người can ngăn.

Thấy bực mình kèm theo việc đang ngà say nên Dương điều khiển xe mô tô không biển kiểm soát đến khu vực nghĩa địa thôn 6, xã Ea H’Mlay lấy 01 khẩu súng, loại có báng gấp kiểu dáng giống súng Ak mà Dương nhặt được trong lúc đi rừng, cất giấu trước đó rồi quay lại quán, dùng súng bắn anh Thảo. Viên đạn bắn ra từ khẩu súng xuyên thủng hai má của anh Thảo nên anh Thảo bỏ chạy được ra phía sau nhà và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Đắk Lắk, còn Dương lên xe bỏ về.

Khẩu súng loại có báng gấp kiểu dáng giống súng AK

Quán cà phê nơi Dương dùng súng bắn anh Thảo

Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, được sự vận động của gia đình, Dương ra đầu thú và giao nộp khẩu súng tại Công an huyện M’đrăk. Qua xác minh bước đầu, xác định hành vi dùng súng bắn người của Dương có dấu hiệu giết người nên đã chuyển vụ việc cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk (PC45) thụ lý theo thẩm quyền. Cơ quan công an xác định, khẩu súng mà Dương sử dụng có độ sát thương rất cao và có thể gây chết người.

Tại cơ quan Công an, Dương thừa nhận hành vi phạm tội của mình

Phạm Quang Hưng 

VKSND tỉnh Đắk Lắk

Phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp cha giết con 4 tháng tuổi

(Kiemsat.vn) - Ngày 09/ 10/ 2017, VKSND huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định đã ra Quyết định phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT huyện Vân Canh đối với đối tượng Đoàn Văn T (sinh năm 1982) dân tộc Chăm do có liên quan đến vụ giết người xảy ra tại làng Canh Thành, xã Canh Hòa, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định ngày 08/11/2017.

VKSND Tp. Vinh phê chuẩn khởi tố 2 đối tượng trong vụ xả súng tại quán Karaoke

(Kiemsat.vn) - Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt, tìm người quen nhầm phòng hát bị người trong phòng đẩy ra. Hai đối tượng sau đó đã dùng súng và dùi cui điện trở lại phòng lạnh lùng nổ súng, chích điện gây thương tích cho 3 người tại phòng hát.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang