Pháp vô địch World Cup 2018

16/07/2018 08:06

(kiemsat.vn)
Thầy trò Didier Deschamps trở thành tân vương của bóng đá thế giới sau khi Pháp giành chiến thắng trước Croatia với tỉ số 4 -2 ở trận chung kết trên sân Luhzniki tối 15/7.

Ở trận đấu này, Pháp nhập cuộc không tốt, nhưng lại có bàn dẫn trước nhờ pha đá phản lưới nhà của Mario Mandzukic ở phút 18. Sau đó 10 phút, Ivan Perisic đã ghi bàn gỡ hòa cho Croatia sau cú dứt điểm căng trước vòng cấm. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Antoine Griezmann đã nâng tỉ số lên 2-1 khi thực hiện thành công cú sút 11m. Trước đó, Perisic đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Pháp giành chiến thắng thuyết phục trước Croatia (Ảnh: Getty).

Croatia không nản lòng. Đội bóng Đông Âu tràn lên trong hiệp 2 và đẩy khung thành của Pháp vào tình trạng báo động. Dẫu vậy, khi cả Rebic hay Perisic đều không tận dụng được cơ hội, Croatia đã phải trả giá. Đội hình đẩy cao của Croatia không kịp chống đỡ những pha phản công của Pháp và bàn thua đến như điều... phải đến. Chỉ trong 7 phút, Paul Pogba và Kylian Mbappe thay nhau lập công để giúp Pháp dẫn trước tới 4-1.

Cơ hội tưởng như đã hết, bỗng được thắp lại cho Croatia với sai lầm khó tin của thủ thành Lloris. Phút 69, đội trưởng của Pháp có pha gạt bóng thẳng vào chân của Mandzukic khiến bóng đi vào lưới nhà. 2-4 cho Croatia. 

Croatia làm tất cả những gì có thể trong những phút còn lại để níu giữ hy vọng ngược dòng mong manh, nhưng người Pháp đã không để đối thủ thêm một lần đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Pháp giữ vững cách biệt 2 bàn và trở thành nhà vua mới của World Cup 2018. 20 năm sau thành công của thế hệ vàng của những Zinedine Zidane, Lilian Thuram hay chính... Didier Deschamps, Pháp đã trở lại đỉnh cao thế giới.

Tỉ số chung cuộc: Pháp 4-2 Croatia (Mandzukic 19' (phản lưới), Perisic 29', Griezmann 38', Pogba 59', Mbappe 66', Mandzukic 69') 

Xem thêm >>>

Thua độ bóng đá không có tiền trả có bị xử lý hình sự?

Khởi tố "chủ đại lý” cá độ bóng đá qua mạng mùa World cup
 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang