Những ca khúc bất hủ được yêu thích nhất trong những ngày Tết

15/02/2018 23:08

Đó là những ca khúc nhạc xuân hay nhất về không khí mùa xuân, khoảnh khắc giao thời thiêng liêng và cầu chúc một năm mới an lành.

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, mùa khởi đầu cho những may mắn, hạnh phúc. Khắp nơi nơi mọi người đều háo hức chờ đón một năm mới an lành. Bên cạnh những lời chúc, mọi người còn dành tặng cho nhau những câu ca mang đậm hơi ấm, tình yêu thương.

Cùng điểm qua một số ca khúc nhạc xuân hay và ý nghĩa nhất:

Ngày tết quê em - Sáng tác: nhạc sĩ Từ Huy

“Tết Tết Tết Tết đến rồi”, Tết đến thật rộn rã tươi vui được thể hiện trong bài hát này, đồng thời Tết mang vẻ đẹp rất bình dị, truyền thống và chiếm được tình cảm của mọi người.

MV của Phương Mỹ Chi với phong cách dễ thương, vui nhộn và tràn đầy niềm vui của những ngày Tết quê em.

Xuân đã về - Sáng tác: nhạc sĩ Minh Kỳ

“Xuân đã về” là một bản nhạc nổi tiếng từ cuối thập niên 1950 và đến nay là một trong những bài hát phổ biến nhất trong mỗi dịp tết đến xuân về. Bài hát do nhạc sĩ Minh Kỳ sáng tác.

Mùa xuân ơi – Sáng tác: nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện

Theo nhạc sĩ Ngọc Thiện, đặc thù của mùa Tết Việt Nam là Tết đoàn tụ. Dù có đi đâu xa, đến ngày Tết tất cả đều trở về, dù nghèo, giàu hay bận rộn ở phương trời nào đó. Đó cũng là một cái tứ để anh em viết ca khúc “Mùa xuân ơi”. Bài hát tràn đầy sự hồn nhiên, trong sáng và yêu đời khi mùa xuân về.

Đón xuân – Sáng tác: nhạc sĩ Phạm Đình Chương

Với “khóm hoa nhẹ rung”, “bướm say duyên lành” và “môi cười thẹn thùng”, bài hát vẽ lên một khung cảnh xuân tuyệt đẹp với giai điệu rộn ràng, vui tươi.

Đoản Xuân ca - Nhạc sĩ Thanh Sơn

Người nghe được đắm chìm trong những ngày “xuân thắm tươi xuân nồng say” và mùa xuân cũng như làm đẹp thêm cho tình yêu đôi lứa trong “Đoản xuân ca”. Sinh thời, nhạc sĩ Thanh Sơn tâm sự: “Mùa xuân rất đặc biệt, nó luôn mang lại cho tôi những cảm giác thật lạ, vừa bồi hồi, rộn rã, vừa phấn chấn, xốn xang”. 

Ngày Xuân long phụng sum vầy - Sáng tác: nhạc sĩ Quang Huy

Bài hát có không khí vui tươi, chào đón xuân mới, Tết đến xuân về, vạn lộc đến nhà nhà, đem đến không khí bình an vui tươi. Đây là bài hát được yêu thích và vang vọng khắp mọi nơi mỗi dịp Tết đến xuân về.

Xuân họp mặt - Sáng tác: nhạc sĩ Văn Phụng

Truyền thống sum họp gia đình mỗi dịp tết đến xuân về đã mang lại cảm hứng cho cố nhạc sỹ Văn Phụng sáng tác nên ca khúc “Xuân họp mặt“.

Mùa xuân đầu tiên - Sáng tác: Văn Cao

Được ra đời khi đất nước bắt đầu hòa bình, “Mùa xuân đầu tiên” của cố nhạc sĩ Văn Cao là lời tâm sự chung của hàng triệu người dân Việt Nam sống trong thời kỳ chuyển giao. Đó là một mùa xuân “với khói bay trên sông, gà đang gáy trưa bên sông, một trưa nắng vui cho bao tâm hồn” - một hình ảnh yên bình mà đất nước đã phải trải qua biết bao thăng trầm mới có được.

Mùa xuân đầu tiên vừa có vẻ trầm ngâm của một người từng trải, lại vừa có sắc màu tươi vui của tuổi trẻ. Chính điều đó đã đem lại cảm xúc trọn vẹn cho người nghe, dù ở thời kỳ nào.

 

 

Khúc Xuân - Sáng tác: nhạc sĩ Võ Thiện Thanh

Mùa xuân về thổi một màu xanh hy vọng trên khắp muôn nơi, khiến vạn vật như tươi đẹp hơn, sức sống hơn sau một mùa đông rét buốt và ảm đạm. Mang tiết tấu nhanh, vui tươi và lời ca đầy chất thơ, “Khúc xuân” là một trong những ca khúc được giới trẻ yêu mến nhất vào mỗi dịp năm mới.

 

 

Khúc giao mùa - Sáng tác: nhạc sĩ Huy Tuấn

Mùa xuân đẹp nhất vào thời khắc chuyển giao giữa đông sang xuân, khi tiết trời trở nên ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, con người kết thúc những tháng ngày bận rộn để trở về nhà tận hưởng niềm hạnh phúc bên gia đình. Tình yêu và hương vị mùa xuân đã tạo cảm hứng cho nhạc sĩ Huy Tuấn viết nên “Khúc giao mùa” với những ca từ thật đẹp.

Trong bao năm qua, bài hát này qua phần thể hiện của Mỹ Linh và Minh Quân không chỉ được ngân vang vào mỗi mùa xuân mới, mà còn đánh dấu khoảnh khắc đáng nhớ nhất của biết bao đôi uyên ương trong ngày cưới./.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang