Nhà văn, Tiến sĩ Dương Thanh Biểu ra mắt tiểu thuyết Miền sáng tối

15/07/2017 07:04

(kiemsat.vn)
– Sáng nay, 14/7, Tiến sỹ Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSNDTC đã thăm và tặng Ban lãnh đạo, cán bộ, công chức Tạp chí Kiểm sát tác phẩm mới nhất của ông: Miền sáng tối.

Tiến sỹ Dương Thanh Biểu, trong sự nghiệp công tác của mình đã trải qua nhiều cương vị, chức vụ công tác, như: Đại đội trưởng Đại đội Chủ công bộ binh, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 28, Sư đoàn 10, Binh đoàn Tây nguyên; Viện trưởng VKSND tỉnh Ninh Bình; Vụ trưởng Vụ an ninh VKSND tối cao; Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật; Phó Viện trưởng VKSND tối cao. Trải qua nhiều vị trí công tác, đúc rút được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, đồng chí đã cho ra đời nhiều tác phẩm có giá trị nhân văn; đặc biệt, trong đó đã gửi gắm đến các thế hệ ngành Kiểm sát niềm tự hào sâu sắc khi khoác lên mình màu áo “thiên thanh”, là nghĩa vụ cao cả của người cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa.

Tuy đã nghỉ hưu, nhưng đồng chí Dương Thanh Biểu vẫn miệt mài với công việc tổng kết thực tiễn; ngoài các cuốn sách chuyên khảo về nghiệp vụ kiểm sát, đồng chí đã viết nhiều tác phẩm văn học tư pháp, như: Một thời trận mạc, Theo dòng công lý, Tạ Đình Đề những góc khuất cuộc đời (Nhà xuất bản Hội nhà văn), Từ cuộc chiến đến cuộc chiến (Nhà xuất bản Quân đội

Tác phẩm mới nhất của ông, Miền sáng tối là một tiểu thuyết ông giành nhiều tâm huyết nhất. Bởi lẽ, đây là một tác phẩm đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ông, chuyển từ các tác phẩm mang tính nghiệp vụ hay hồi ký sang thể loại tiểu thuyết. “Viết sang thể loại văn học mới này khiến tôi phải học hỏi, suy ngẫm và viết đi, viết lại nhiều lần để nổi bật lên “cái tình” trong vụ án động trời này”, nhà văn Dương Thanh Biểu chia sẻ. Đánh giá về Miền sáng tối, Nhà văn, nhà báo Nguyễn Uyển cho biết: “Cái hay, cái thu hút người đọc; đọc rồi phải ngẫm ngợi trong mỗi chương, mỗi trang của Miền sáng tối là ở nghệ thuật chuyền tải, dẫn dắt sự vụ, vấn đề; là ở tình tiết, chi tiết; ở độ sâu sắc, chính xác, chuẩn mực quy chuẩn về tư pháp, nội chính mà tác giả là người trong cuộc, từng trải với cả trăm vụ án tương tự …

Thay mặt Tạp chí Kiểm sát, Tổng Biên tập Nguyễn Như Hùng trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tình cảm sâu sắc mà Nhà văn Dương Thanh Biểu giành cho đơn vị. Đồng chí khẳng định, Miền sáng tối là một tác phẩm văn học có giá trị và có tính thực tiễn cao với những tình huống pháp lý chân thực và “Miền sáng tối” sẽ thành công lớn hơn các tác phẩm trước đây của nhà văn Dương Thanh Biểu.

Một số hình ảnh trong buổi tặng sách:

Minh Tú

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang