Nguyễn Văn A phạm tội Cố ý gây thương tích?

10/11/2016 10:59

(kiemsat.vn)
Dùng dao đâm người gây thương tích 40% trong khi giải quyết mâu thuẫn về đất đai, bị cáo bị TAND huyện Đ xử phạt 15 tháng tù tội Cố ý gây thương tích. Quyết định này của TAND huyện Đ đã áp dụng đúng tội danh đối với bị cáo?

Nội dung vụ án: Ngày 20/3/2010, Nguyễn Văn A (sinh năm 1982) trú tại xã S, huyện Đ, tỉnh H đang ở nhà thì nghe có tiếng xe chạy qua phần đất nhà mình. Sau đó, A ra xem và thấy người trong gia đình anh Trần Viết B (hàng xóm của A) đã xếp đá thành hàng dài lấn qua ranh giới đất của nhà A. Do không đồng ý cho anh Trần Viết B xếp đá lấn sang ranh giới đất của mình nên Nguyễn Văn A sang gặp vợ chồng anh B. Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại, sau đó A bỏ về nhà. Khoảng 15 phút sau A cầm một con dao rựa và một con dao Thái Lan loại nhỏ đi đến phần đất bị xếp đá lấn sang. A nhìn thấy anh B đang đứng bên phần đất nhà anh B, A bỏ con dao rựa xuống phần đất của gia đình mình và cầm con dao Thái Lan đi sang chỗ anh B đang đứng. Khi đến nơi, A vừa nói vừa kéo tay anh B đến xem phần đất anh B xếp đá lấn sang. Anh B gạt tay A ra liền bị A dùng dao Thái Lan đâm vào bụng và tay anh B.

Tại bản kết luận giám định pháp y ngày 15/5/2010 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh H xác định: Tỷ lệ thương tật của anh Trần Viết B là 40%.
Bản án hình sự sơ thẩm của TAND huyện Đ ngày 02/8/2010 áp dụng khoản 2 Điều 104; điểm b, p khoản 1 Điều 46; Điều 47 Bộ luật Hình sự xử phạt Nguyễn Văn A 15 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”; buộc Nguyễn Văn A phải bồi thường cho anh Trần Viết B số tiền 5.345.000 đồng.

Quyết định của TAND huyện Đ trong bản án hình sự sơ thẩm nêu trên đối với Nguyễn Văn A đã đúng tội danh hay chưa? Mong nhận được ý kiến trao đổi từ phía bạn đoc./.

Ngọc Bảo

Hành vi của B, C và D phạm tội Cố ý gây thương tích

(Kiemsat.vn)- Các đối tượng tuy có hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ nhưng là một chuỗi liên hoàn ban đầu để dẫn tới nguyên nhân chính là gây ra thương tích.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang