Ngày 17/11 thi hành án tử hình Nguyễn Hải Dương

15/11/2017 09:53

Kẻ chủ mưu vụ thảm sát 6 người trong gia đình đại gia ngành gỗ ở Bình Phước hơn hai năm trước sẽ bị thi hành án ba ngày tới.

Chiều 14/11, ông Nguyễn Hữu Trí – Chánh án TAND Bình Phước cho biết, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Nguyễn Hải Dương tại Bình Dương vào ngày 17/11 tới.

Dương là một trong hai người gây ra vụ thảm sát khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (huyện Chơn Thành) hơn hai năm trước. “Dương đang ở trại giam của tỉnh, sức khỏe vẫn ổn định.”, ông Trí cho biết.

Đồng phạm của Dương – Vũ Văn Tiến cũng bị TAND tối cao y án tử hình. “Hiện Chủ tịch nước vẫn chưa quyết định đơn xin giảm án của Tiến nên chưa xác định ngày thi hành án với tử tù này”, ông Trí nói.

Tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ được thi hành án vào 3 ngày tới. Ảnh: Phước Tuấn

Tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ bị thi hành án vào ngày 17/11. Ảnh: Phước Tuấn.

Theo bản án, Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) suốt thời gian dài. Đầu năm 2015, cả hai chia tay do gia đình Linh ngăn cấm. Dương mang lòng thù hận, muốn giết cả nhà bạn gái cũ để cướp tài sản. Dương rủ Trần Đình Thoại tham gia. Sau chuyến đi bất thành vào rạng sáng 5/7, Thoại từ chối nhưng hôm sau vẫn mua dao cho Dương.

Dương sau đó lôi kéo Tiến nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Hắn hứa sẽ chia cho Tiến một phần. Rạng sáng 7/7, cả hai đột nhập biệt thự lần lượt sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền… trị giá khoảng 50 triệu đồng. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) Dương dỗ ngủ ngon trước khi bỏ trốn.

Cuối năm 2015, TAND Bình Phước tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản. Thoại nhận 16 năm tù về cùng tội danh. Dương chấp nhận hình phạt, xin được thi hành án sớm. Tiến và Thoại xin giảm án. Ngoài việc đề nghị tăng án với Thoại, gia đình nạn nhân muốn tòa phúc thẩm xem xét dì ruột của Dương có hay không đồng loã với cháu trai.

Tháng 7 năm ngoái, TAND tối cao ghi nhận Tiến có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng vẫn bác đơn kháng cáo do hậu quả vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Kháng cáo của Thoại và gia đình bị hại cũng bị bác.

Phước Tuấn/vnex.press

Hội thảo về tăng cường năng lực của Việt Nam trong hợp tác về tư pháp hình sự xuyên quốc gia

(Kiemsat.vn) - Trong 03 ngày từ ngày 7-9/8/2017 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, VKSND tối cao phối hợp cùng Cơ quan phòng chống tội phạm và ma túy của Liên hợp quốc (UNODC) tổ chức Hội thảo về tăng cường năng lực của Việt Nam trong quá trình tham gia hợp tác về tư pháp hình sự xuyên quốc gia

Không công bố bản án các tội về an ninh quốc gia trên Cổng TTĐT Tòa án

(Kiemsat.vn)- Đó là quy định tại Công văn số 144/TANDTC-PC ngày 04/7/2017 của TANDTC gửi TAND các cấp về việc hướng dẫn thi hành Nghị quyết 03/2017/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán về việc công khai bản án, quyết định trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang