Mỹ nhận đã tiêu diệt phát ngôn viên IS

13/09/2016 09:09

Lầu Năm Góc xác nhận phát ngôn viên Nhà nước Hồi giáo Abu Mohamed al-Adnani bị tiêu diệt trong một đợt không kích do Mỹ thực hiện ở miền bắc Syria.

Abu Mohamed al-Adnani. Ảnh: NBC News.

“Đợt không kích gần al-Bab, Syria, đã loại bỏ tuyên truyền viên trưởng, kẻ tuyển quân và chiến lược gia tấn công khủng bố bên ngoài của Nhà nước Hồi giáo (IS) khỏi chiến trường”, AFP dẫn lời Peter Cook, thư ký báo chí Lầu Năm Góc, phát biểu với báo giới hôm qua, nhắc đến Abu Mohamed al-Adnani.

Đây là một trong những đợt không kích thành công nhằm vào các thủ lĩnh IS, bao gồm những tên phụ trách tài chính, lên kế hoạch khủng bố, khiến nhóm phiến quân khó hoạt động hơn.
Giới chức Mỹ nói Adnani là người phát ngôn chính của IS và có vai trò quan trọng trong một số vụ tấn công lớn như ở Paris, Pháp, Brussels, Bỉ, sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, đánh bom máy bay chở khách Nga.

Ông Cook trước đó xác nhận Adnani điều phối hoạt động phiến quân IS, kêu gọi tấn công kiểu “sói cô độc” nhằm vào dân thường và thành viên quân đội, tích cực tuyển mộ tân binh.
Ngay sau khi xuất hiện thông tin Adnani bị tiêu diệt, Mỹ thông báo đợt không kích do máy bay không người lái Predator thực hiện ngày 30/8. Predator phóng tên lửa Hellfire vào ôtô chở Adnani. Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố đợt không kích diệt Adnani do quân đội nước này thực hiện.

Như Tâm/vnexpress.net

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang