Món quà của biển

30/10/2018 10:03

(kiemsat.vn)
Đến với biển vào một buổi trưa đầy nắng và gió, để được chứng kiến những vất vả nhọc nhằn của người dân nơi đây, tận mắt thấy những chiếc thuyền nan vượt sóng trở về sau hàng giờ lênh đênh trên biển. Công việc lao động của những ngư dân giữa thiên nhiên bao la của biển và trời như đã gắn liền, hài hòa với nhịp sống của thiên nhiên đất trời.

Những chiếc thuyền nan ra đi từ lúc nửa đêm và trở về khi lúc mặt trời đứng bóng giữa trưa. Trên bờ đã có những chiếc thuyền nhỏ hơn đưa những thúng cá vừa bắt được vào bờ trước, để giảm đi sức nặng của thuyền.

Những chiếc thuyền sau khi đã sang hết cá, được kéo lên bờ biển, lưới được bung ra và những ngư dân bắt đầu làm công việc gỡ lưới, vệ sinh lưới chuẩn bị cho chuyến đi ngày hôm sau.

Đám lưới trắng toát cả một vùng

Công việc tất bật nhưng không khí vui vẻ, hồ hởi. Khi tôi chụp tấm ảnh này, một người trong số họ còn cười rất tươi và nói đùa cùng nhau: “mình sắp được lên báo rồi!”

Trẻ con cũng có công việc riêng của chúng, gỡ những tấm lưới lưới nhỏ hơn và đơn giản hơn.

Những người phụ nữ thì bắt đầu đưa cá từ trong các thùng xốp xuống bãi.

Và công việc phân loại cá bắt đầu. Mùa này chủ yếu là cá Hố. Tùy theo từng loại cá và trọng lượng của chúng mà được chia vào những rổ khác nhau. Tuy gần bờ những vẫn có một vài con cá Hố to và nặng cỡ chục ký.

Tranh thủ lúc cá tươi về bến, những du khách đi biển cũng ghé lại, lựa chọn để mua một vài ký cá còn tươi nguyên về làm bữa ăn cho gia đình.

Số còn lại theo chân các chị, các mẹ vào các nhà hàng, quán ăn ven bờ biển, các chợ quanh vùng, thậm chí cả lên tận thành phố xa xôi để góp mặt trong bữa ăn gia đình ấm áp yêu thương.

Xem thêm >>>

Đẹp ngỡ ngàng mùa thu vàng đất Cố đô
 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang