“Lòng tin và sự yêu thương của nhân dân sẽ quyết định sự tồn vong của chế độ”

16/10/2017 10:32

(kiemsat.vn)
Đây là lời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí trích dẫn khi phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 11, Tp Hồ Chí Minh vào sáng ngày 14/10/2017, trước thềm kỳ họp Quốc hội khóa XIV.

Trả lời cử tri quận 11 về những bức xúc trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC một lần nữa khẳng định đấu tranh phòng chống tham nhũng luôn được xác định là nhiệm vụ hàng đầu của Đảng và nhà nước ta hiện nay. Thực tế công tác đấu tranh với tội phạm này vẫn đang tiếp tục và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

“Lòng tin và sự yêu thương của nhân dân sẽ quyết định sự tồn vong của chế độ”

Tổ đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri quận 11 Tp. Hồ Chí Minh

Về những bất cập trong lĩnh vực trong lĩnh vực giáo dục đào tạo được chỉ ra tại phát biểu của cử tri Nguyễn Huy Ninh, ngụ phường 5, quận 11, đồng chí Lê Minh Trí thay mặt tổ đại biểu Quốc hội cam kết tiếp tục kiến nghị đến cơ quan chức năng có các thay đổi về thể chế cũng như phương pháp giáo dục nhằm đảm bảo chất lượng ngày càng được cải thiện; đồng thời đóng góp ý kiến đến Bộ giáo dục đào tạo và tại diễn đàn Quốc hội, đảm bảo cải thiện chất lượng giáo dục theo tinh thần “học để hành, học để áp dụng”, đảm bảo học sinh đến trường cảm thấy “một ngày học là một ngày vui”.

Cử tri quận 11 

Đối với những tâm tư của cử tri quận 11 về tình trạng nợ công tăng cao, hạ tầng cơ sở còn hạn chế, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC mong mọi người cần có cái nhìn khách quan hơn, ghi nhận những thành tựu đạt được trong thực trạng năng lực nền kinh tế Việt Nam vốn còn nhiều hạn chế. Những kết quả phát triển kinh tế xã hội vừa qua  tuy chưa cao nhưng cũng đã có những chuyển biến nhất định, thể hiện được nỗ lực của cả hệ thống chính trị và rất đáng được ghi nhận.

Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội đồng chí Lê Minh Trí cũng cam kết tiếp thu những góp ý của cử tri đề đạt tại các cuộc tiếp xúc lần này liên quan đến các vấn đề xây dựng luật, giảm tải chương trình sách giáo khoa, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tình trạng ngập lụt và kẹt xe trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh… để phản ánh đến diễn đàn Quốc hội trong thời gian sắp tới.

Được biết kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV sẽ được khai mạc vào ngày 23/10. Trong thời gian gần 1 tháng làm việc này, Quốc hội sẽ tập trung vào các nội dung: xây dựng pháp luật (xem xét thông qua 06 dự án luật và cho ý kiến 09 dự án luật); xem xét quyết định các vấn đề về kinh tế – xã hội, giám sát các hoạt động của cơ quan chức năng như xem xét báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; xem xét báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành…

Việt An

Bài viết có liên quan >>>

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri Quận 10 ngay sau kỳ họp Quốc hội

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri Quận 5

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri thành phố Hồ Chí Minh

VKSND tối cao tập huấn công tác văn phòng, tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng năm 2017

(Kiemsat.vn) - Trong hai ngày 19, 20 tháng 10 năm 2017 tại TP Đà Lạt, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn phòng, tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng năm 2017. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri quận 5 và quận 10, TP Hồ Chí Minh

(Kiemsat.vn) - Ngày 13/10/2017, đại biểu Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao và Tổ đại biểu Quốc hội (đơn vị số 4) đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại quận 5 và quận 10 thành phố Hồ Chí Minh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang