Lãnh đạo Cục Thuế Hải Phòng có bao che sai phạm?

15/03/2017 11:22

Báo Đại Đoàn Kết số 60, ra ngày 1/3/2017 có bài viết “Doanh nghiệp tố cán bộ thuế bao che trốn thuế” phản ánh việc lãnh đạo Chi cục Thuế quận Lê Chân, TP Hải Phòng do ông Hà Văn Trường làm Chi cục trưởng đã có hành vi bao che Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Dũng Duyên (viết tắt là Cty Dũng Duyên), trụ sở ở Hải Phòng do ông Phạm Quang Thắng làm Giám đốc đã trốn thuế từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lí.

Trong lúc ông Nguyễn Thanh Thủy – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Sản xuất và Vận tải Biển Giang Thủy, trụ sở số 5A Phú Xá, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng (viết tắt là Cty Giang Thủy) gửi đơn tố cáo việc bao che trốn thuế của Chi cục Thuế quận Lê Chân chưa được giải quyết triệt để thì Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hải Phòng Nguyễn Huy Nhặn đã ban hành Quyết định số 4332/QĐ-CT ngày 3/11/2015 để thanh tra thuế Cty Giang Thủy.

Mới đây, ngày 3/3/2017, Cục Thuế TP Hải Phòng có văn bản số 1772/CT-TTr2 do Phó Cục trưởng Đoàn Hồng Việt kí gửi đến các cơ quan báo chí có nội dung khẳng định “ông Nguyễn Thanh Thủy tố cáo Cty Dũng Duyên trốn thuế và tố cáo Chi cục Thuế quận Lê Chân bao che cho Cty Dũng Duyên trốn thuế là hoàn toàn vô căn cứ”.

Trụ sở Cục thuế TP Hải Phòng.

Chúng tôi khẳng định có đầy đủ chứng cứ việc Cty Giang Thủy chuyển tiền thanh toán cho Cty Dũng Duyên 1 tỉ đồng tiền xây dựng trụ sở 5 lần vào các ngày: 1/7, 9/8, 6/9, 3/10 và 20/10 trong năm 2011 là có thật.

Tuy nhiên, Cty Dũng Duyên đã không tính vào doanh thu nhằm trốn thuế. Từ cuối năm 2014 đến nay, ông Thủy đã liên tiếp tố cáo việc trốn thuế này của Cty Dũng Duyên.

Thay vì xử lí việc trốn thuế của Cty Dũng Duyên theo quy định pháp luật thì lãnh đạo Chi cục Thuế quận Lê Chân lại bao che.

“Không chỉ dừng ở đó, ngày 3/11/2015, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hải Phòng Nguyễn Huy Nhặn đã kí Quyết định số 4332/QĐ-CT thanh tra thuế Cty Giang Thủy nhằm “hành” doanh nghiệp đã dũng cảm tố cáo”, ông Thủy nói.

Vì vậy, văn bản số 1772/CT-TTr2, do lãnh đạo Cục Thuế TP Hải Phòng kí ngày 3/3/2017 có dấu hiệu bao che sai phạm của lãnh đạo Chi cục Thuế quận Lê Chân trong việc “bảo kê” Cty Dũng Duyên trốn thuế từ năm 2011 đến nay.

Ngày 13/3, trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Thanh Thủy cho biết Cục C46, Bộ Công an đã vào cuộc nhằm làm rõ nội dung tố cáo lãnh đạo Chi cục Thuế quận Lê Chân đã bao che Cty Dũng Duyên trốn thuế.

Lam Khê

Thí điểm thuế bất động sản: phép thử đa mục tiêu

Việc TPHCM xin tiên phong thí điểm áp dụng thuế tài sản, không chỉ góp phần tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương, có nguồn lực cho việc đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông cấp bách, mà nó còn đóng vai trò như một công cụ điều tiết kinh tế góp phần giãn dân, tái sắp xếp cấu trúc đô thị, giảm kẹt xe, giảm khoảng cách giàu, nghèo.

Kiến nghị 2 phút ‘đòi’ được 200 tỷ hoàn thuế

Nêu khó khăn về việc chậm hoàn thuế, Tập đoàn Hoa Sen nhanh chóng được Tổng cục Thuế giải quyết tại buổi đối thoại với doanh nghiệp của Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang