Kiểm sát trực tiếp Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Thụy

16/12/2016 12:57

Ngày 07/12/2016, VKSND huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ tại Nhà tạm giữ, Công an huyện Kiến Thụy.

Đồng chí Nguyễn Kim Cương, Trưởng Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách theo dõi của Nhà tạm giữ

Tại đây, Đoàn kiểm sát đã tiến hành gặp, thăm hỏi người bị tạm giữ, kiểm tra hồ sơ, sổ sách ghi chép việc theo dõi, quản lý các đối tượng bị tạm giữ.

Qua công tác kiểm sát cho thấy Nhà tạm giữ, Công an huyện Kiến Thụy đã cơ bản khắc phục những tồn tại, vi phạm mà Viện kiểm sát đã kiến nghị trong lần kiểm sát trước đó. Tuy nhiên, Nhà tạm giữ Công an huyện Kiến Thụy vẫn còn một số tồn tại, hạn chế chưa được khắc phục là: việc tổ chức bếp ăn riêng cho người bị tạm giữ, tiêu chuẩn ăn hàng ngày của từng người chưa được tính toán định lượng cụ thể theo giá cả thị trường tại địa phương, dẫn đến khó khăn trong việc tính toán định lượng quà khi thân nhân gửi cho người bị tạm giữ…

Trước những tồn tại này, VKSND huyện Kiến Thụy đã ban hành Kết luận cuộc kiểm sát, trong đó kiến nghị Trưởng Nhà tạm giữ, Công an huyện Kiến Thụy tổ chức rút kinh nghiệm, không để xảy ra các vi phạm tương tự.

Đại diện Ủy ban MTTQ huyện tham gia buổi kiểm sát cũng thống nhất với nội dung kết luận này của VKSND huyện Kiến Thụy.

Phạm Quốc Việt/vienkiemsathaiphong.gov.vn

“VKSND cấp cao khẳng định vai trò trong hệ thống VKSND mới”

(Kiemsat.vn) – Đó là nội dung của Hội thảo đề tài khoa học cấp Bộ được tổ chức tại VKSND cấp cao tại Hà Nội, chiều 27/10. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Tiến sỹ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ nhiệm đề tài khoa học.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang