Khởi tố 3 đối tượng hành hung nữ nhân viên hàng không Vietjet Air

26/11/2018 10:18

(BVPL) – Chiều 25/11, thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng hành hung nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air tại Cảng hàng không Thọ Xuân về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo đó, 3 đối tượng bị khởi tố là những kẻ đã có hành động côn đồ đánh vào đầu, tát vào mặt, đạp vào bụng nữ nhân viên hành không Vietjet Air, gồm: Phạm Hữu An (thường trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa); Lê Văn Nhị (trú tại xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung Dũng (trú tại thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa), trong đó đối tượng Lê Trung Dũng là con trai của nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân.

3 đối tượng Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng tại Cơ quan điều tra (Ảnh:CQCA)
Trước đó, vào khoảng 14h ngày 23/11, nhóm 3 thanh niên Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng tới sân bay Thọ Xuân để tiễn người quen là Lê Sỹ Mạnh đi chuyến bay VN1271, dự kiến cất cánh lúc 15 giờ 5 phút cùng ngày, đi TP. Hồ Chí Minh.

Khi hành khách Lê Sĩ Mạnh đã hoàn tất thủ tục check-in, nhóm này đã nhờ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air không là chị Lê Thị G. chụp ảnh giúp tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó, nhóm thanh niên này tiếp tục đề nghị chị G. chụp ảnh chung với mình, nhưng chị G. từ chối với lý do đang làm việc.

Bị từ chối, 3 đối tượng An, Nhị, Dũng đã to tiếng chửi bới, lao vào hành hung nữ nhân viên Lê Thị G.. Đối tượng Phạm Hữu An đã lao tới đánh vào đầu và tát vào mặt chị G., đối tượng Nhị đã dùng tay tát vào mặt chị G.

3 đối tượng An, Nhị và Dũng lao vào hành hung nhân viên Lê Thị G. (Ảnh: cắt từ Clip) 
Chứng kiến sự việc, chị Lê Thị Hiền là đại diện của hãng hàng không Vietjet Air tại Cảng hàng không Thọ Xuân đã vào can ngăn cũng bị nhóm đối tượng này tát vào mặt, đá vào bụng. Nhân viên kiểm soát an ninh đang làm nhiệm vụ tại khu vực đó can ngăn cũng bị đối tượng Dũng giật mũ, đấm vào mặt.

Chỉ đến khi lực lượng an ninh sân bay có mặt mới khống chế được 3 đối tượng bàn giao cho cơ quan chức năng. Những hình ảnh trên được một người quay video clip và đưa lên mạng xã hội.

Ngày 24/11, sau khi sự việc xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với những đối tượng có hành vi côn đồ trong vụ việc nêu trên. Đồng thời, có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự.

Được biết, trong chiều 25/11, Cục hàng không Việt Nam đã chính thức có quyết định cấm bay 1 năm, đồng thời kiểm tra trực quan 12 tháng tiếp theo đối với 3 đối tượng nêu trên.

H.Nguyên

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang