Khách đi tàu mang quá 20kg hành lý phải trả tiền

15/12/2017 10:53

(kiemsat.vn)
Từ hôm nay (15/12/2017), Ga Sài Gòn, Hà Nội soát vé tàu tự động và khách đi tàu mang nếu mang quá 20 kg hành lý xách tay thì phải mất phí và gửi trên toa xe hành lý của đoàn tàu.

Theo đó, tại mỗi cổng kiểm soát vé tự động sẽ có một hệ thống camera giám sát cùng nhân viên túc trực, hướng dẫn hành khách làm các thủ tục vào ga đi tàu.

Ảnh minh họa (Internet)

Mỗi hành khách có vé đi tàu được miễn phí 20 kg hành lý xách tay, nếu quá trọng lượng này thì phải mất phí và gửi trên toa xe hành lý của đoàn tàu.

Trường hợp vé không hợp lệ hoặc hệ thống kiểm soát có sự cố đột xuất thì sẽ có nhân viên hướng dẫn để hành khách làm các thủ tục vào ga đi tàu.

Quy trình soát vé tàu tự động

Việc triển khai mô hình nêu trên, theo ngành đường sắt là để kiểm soát chặt hàng hóa, hạn chế các đối tượng xấu, buôn bán hàng rong vào ga lên tàu và đảm bảo an ninh trật tự trên tàu, dưới ga. Đồng thời, mô hình trên cũng giúp công tác bán vé, kiểm soát vé được minh bạch hơn.

Ngân Hà

Phạt từ 40 triệu đến 100 triệu đối với 8 loại hàng hóa, dịch vụ bị cấm quảng cáo

(Kiemsat.vn) - Xử phạt hành chính từ 40.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với mỗi hành vi và buộc phải tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.

Toàn quốc có 4.211 đường ngang giao cắt đường sắt mở trái phép

Kiemsat.vn - Ai chịu trách nhiệm về việc này? Đó là câu hỏi chưa có lời đáp khi Uỷ ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật đường sắt (sửa đổi) diễn ra ngày 15/3.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang