Infographic: Thủ tục cấp sổ hồng cho căn hộ chung cư

21/09/2017 09:53

(kiemsat.vn)
– Tôi vừa mua một căn hộ chung cư nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Tôi muốn hỏi thủ tục để được cấp sổ hồng cho căn hộ chung cư gồm những gì?

Vấn đề bạn hỏi, Kiemsat.vn trả lời như sau:

Theo quy định tại Điều 1 Thông tư của Bộ Xây dựng số 1/2009/TT-BXD ngày 25/2/2009 quy định một số nội dung về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và hướng dẫn mẫu hợp đồng mua bán căn hộ nhà chung cư trong dự án đầu tư xây dựng của tổ chức kinh doanh nhà ở thì bên bán và bên mua phải có trách nhiệm làm những thủ tục sau để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư trong dự án đầu tư xây dựng.

Thủ tục cấp sổ hồng

Như Nguyễn – Đan Thanh

Mẹ đơn thân nghèo có được hưởng trợ cấp hàng tháng không?

(Kiemsat.vn) – Chị gái tôi đang thuộc diện hộ nghèo, chồng chị mất 1 năm trước, để lại cho chị 2 đứa con nhỏ gồm 1 trai và 1 gái. Đứa lớn 15 tuổi, đứa bé 10 tuổi. Tôi muốn hỏi, liệu Chị gái tôi có được nhận trợ cấp hàng tháng đối với mẹ đơn thân không?

Công chức thôi việc được hưởng những gì?

(Kiemsat.vn) - Tôi là công chức trong ngành giáo dục và đã đóng bảo hiểm xã hội được 5 năm. Nay vì hoàn cảnh gia đình, tôi muốn xin nghỉ việc theo nguyện vọng và được cơ quan đồng ý. Vậy tôi sẽ được hưởng chế độ gì? tôi muốn được hưởng chế độ BHXH 1 lần có được không?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang