Huyện An Dương, Hải Phòng: Việc bổ nhiệm cán bộ đều đúng quy trình, thủ tục

19/04/2017 11:50

(kiemsat.vn)
Trước sự xôn xao, hoài nghi của dư luận về sự công bằng, minh bạch trong việc bổ nhiệm cán bộ tại UBND huyện An Dương - nơi gia đình ông Nguyễn Trường Sơn (Phó Chủ tịch UBND Huyện) có đến 6 người cùng công tác; Huyện ủy An Dương khẳng định tất cả quá trình bổ nhiệm cán bộ đều đúng quy trình, thủ tục.

tru-so-huyen-an-duong

Trụ sở UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng

Trong khi vụ việc “cả nhà làm quan” ở Kim Thành, Hải Dương còn chưa kịp lắng xuống, thì mới đây, báo chí lại đưa tin về việc bổ nhiệm cán bộ tương tự xảy ra tại Hải Phòng. Theo đó, ông Nguyễn Trường Sơn, hiện là Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện An Dương có 5 người trong gia đình hiện đang làm việc tại các cơ quan của UBND Huyện An Dương.

Qua tìm hiểu, được biết, trước khi đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực UBND Huyện, ông Sơn đã trải qua quá trình dài phấn đấu đi lên từ những vị trí thấp nhất trong hệ thống quản lý Nhà nước. Ông Sơn từng làm Tổ trưởng dân phố, nhân viên hợp đồng UBND rồi được lên làm cán bộ địa chính, Phó Chủ tịch UBND thị trấn. Năm 2008, ông được bổ nhiệm làm Phó Chánh văn phòng Huyện ủy An Dương, sau đó là Bí thư Đảng ủy xã Đại Bản. Đến năm 2014, ông Sơn giữ vị trí Phó Chủ tịch UBND Huyện An Dương, và hiện đang là Phó Chủ tịch thường trực huyện.

Trao đổi với PV, ông Sơn cho biết, trong cơ chế hiện nay của đất nước, việc một gia đình có nhiều người cùng công tác trong một cơ quan rất dễ khiến dư luận hoài nghi, xôn xao bàn luận. Thực tế, sự việc này đã từng xảy ra ở Thừa Thiên Huế, mới đây là ở Hải Dương. Trong những vụ việc đó, có nơi làm đúng, nơi làm chưa đúng quy định của Nhà nước. Nơi thực hiện sai đã bị kiểm tra, xử lý. Trong trường hợp của gia đình ông chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự nghi ngại của người dân, các cơ quan ban ngành. Nhưng để có được vị trí như ngày hôm nay, ông và các cán bộ, công chức của huyện An Dương đều phải trải qua quá trình học tập, phấn đấu rèn luyện không ngừng. Không phải cứ “một người làm quan cả họ được nhờ” như mặc định từ trước tới nay của một bộ phận người dân!

Phóng viên cũng đã trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Phức, Chánh văn phòng UBND huyện An Dương khẳng định: “Thời gian trước khi báo chí có bài phản ánh, không có bất cứ phóng viên, nhà báo nào đặt lịch làm việc cùng UBND huyện An Dương. UBND huyện An Dương luôn chú ý công tác phối hợp với báo chí để thông tin kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nhưng việc phản ánh thông tin một chiều như vừa qua gây rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. UBND huyện An Dương khẳng định, tất cả các trường hợp bổ nhiệm cán bộ báo chí nêu đều tuân thủ theo đúng quy trình, thủ tục, công khai, minh bạch và đạt sự đồng thuận cao”. Ông Phức cũng cho biết thêm, Huyện uỷ, UBND huyện An Dương đã có kế hoạch tổ chức buổi làm việc với Thành uỷ, UBND thành phố Hải Phòng về việc này và thông tin rộng rãi tới các phóng viên, nhà báo quan tâm.

Trong buổi làm việc với PV, ông Lê Anh Quân – Chủ tịch UBND Huyện An Dương cho biết: Việc bổ nhiệm cán bộ không phải cứ thích, cứ muốn là làm được. Cơ quan Nhà nước không phải nơi để làm bừa, làm ẩu. Tất cả các cán bộ công chức của huyện An Dương, chứ không chỉ những trường hợp báo chí phản ánh, đều được bổ nhiệm đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Bản thân ông Sơn và những người còn lại đều nhận được sự tín nhiệm cao, nhất trí đồng ý từ các lá phiếu bầu cử của cơ quan.

Sơn Tùng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang