Hợp tác làm phim truyền hình về ngành Kiểm sát nhân dân

10/11/2017 09:56

(kiemsat.vn)
– Chiều 09/11/2017, tại trụ sở VKSND tối cao, Ban chỉ đạo, Ban cố vấn xây dựng bộ phim truyền hình về ngành KSND đã tổ chức phiên họp lần thứ I. Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì cuộc họp. Đạo diễn, Nghệ sỹ ưu tú Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam và êkip làm phim tham dự cuộc họp.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Trưởng Ban chỉ đạo, Ban cố vấn bộ phim phát biểu tại phiên họp

Đồng chí Nguyễn Như Hùng, Tổng biên tập TCKS, Thường trực Ban chỉ đạo trình bày dự thảo Kế hoạch xây dựng bộ phim 

Tại phiên họp đồng chí Nguyễn Như Hùng, Tổng biên tập TCKS, Thường trực Ban chỉ đạo đã trình bày dự thảo Kế hoạch xây dựng bộ phim truyền hình về ngành KSND. Theo đó, với mục đích nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về ngành KSND, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp, VKSNDTC sẽ phối hợp với Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc Đài truyền hình Việt Nam xây dựng bộ phim truyền hình dài tập theo thể loại chính luận, đây là dự án làm phim đầu tiên về ngành KSND.


Các đại biểu tham dự phiên họp

Chủ đề tư tưởng của bộ phim phản ánh cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt chống tội phạm, trọng tâm là chống tội phạm về kinh tế, chức vụ, tham nhũng, chống các biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật; vai trò của Viện kiểm sát nhân dân trong cuộc đấu tranh đó. Xây dựng hình tượng người Kiểm sát viên với tinh thần thượng tôn pháp luật, bản lĩnh vững vàng, nghiệp vụ sắc bén, phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả… đã vượt lên những khó khăn, trở ngại để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo ấn tượng tốt đẹp với người xem. Bộ phim cũng sẽ thể hiện cái nhìn đa chiều về tội phạm kinh tế, chức vụ, tội phạm tham nhũng và những khó khăn, phức tạp khi điều tra, truy tố, xét xử các tội phạm này và những vấn đề nóng có liên quan, đang được dư luận quan tâm.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường hoan nghênh những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự phiên họp cho việc xây dựng bộ phim trên. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh: Để có một tác phẩm hay, truyền tải đến người xem những thông điệp thì cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa phía VKSND tối cao và Đài truyền hình Việt Nam; bên cạnh yếu tố thu hút người xem vẫn cần tuân thủ đúng pháp luật; hy vọng bộ phim sẽ được hoàn thành đúng dự kiến và mang đến cho người xem cái nhìn rõ nét hơn về công việc của những cán bộ ngành KSND trong công cuộc xây dựng, cải cách tư pháp ở Việt Nam.

Bộ phim dự kiến có độ dài khoảng 30 tập, mỗi tập 45 phút; phát sóng trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, trong khung giờ phát phim truyện buổi tối hàng tuần, từ quý IV năm 2018.

Ngân Hà

Các tin liên quan >>>

Tại sao phải thanh tra lại quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam?

Những bộ phim hấp dẫn về Kiểm sát viên

Tại sao phải thanh tra lại quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam!?

(Kiemsat.vn) – Sau cổ phần hoá, nhiều nghệ sĩ làm việc tại Công ty CP đầu tư & phát triển phim truyện Việt Nam bức xúc vì tình hình chậm lương, lương thấp và không có định hướng làm phim của Ban lãnh đạo mới. Đặc biệt, giá trị thương hiệu mang tính lịch sử của hãng phim được định giá bằng 0.

VKSND cấp cao 1 giành Giải nhất toàn đoàn Giải thể thao Công đoàn VKSNDTC

(Kiemsat.vn) - Nhân dịp Kỷ niệm 57 năm ngày thành lập VKSND (26/7/1960 – 26/7/2017, ngày 15/7/2017, tại nhà thi đấu quận Cầu Giấy, Hà Nội, Công đoàn VKSND tối cao đã tổ chức Giải thể thao lần thứ hai năm 2017.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang