Hỗn loạn tại bến xe Mỹ Đình vì xe khách bỏ tuyến

30/12/2016 07:24

Sáng nay, 30/12, bến xe khách Mỹ Đình hỗn loạn vì hàng trăm xe khách chạy các tuyến Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hoá, Nam Định bỏ tuyến, không rời bến, không đón khách, để phản đối việc di dời sang bến mới.

Hàng ngàn hành khách bơ vơ, bến xe Mỹ Đình hỗn loạn

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, tình trạng bỏ tuyến xuất hiện lác đác với hơn 10 xe chạy các tuyến Hà Nội – Thái Bình từ khoảng 6:30’ sáng nay. Đến gần 8:00 sáng thì có tới hàng trăm xe đồng loạt không chịu xuất bến, tập trung tại bốn tuyến có lượng hành khách đông đảo là Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hoá, Nam Định. Việc cả trăm nhà xe đồng loạt bỏ tuyến, không chịu rời bến và không bắt khách đã khiến hàng ngàn hành khách bơ vơ tại bến xe. Lượng xe ùn ứ trong khu vực chờ, đón khách khiến giao thông trong bến vô cùng hỗn loạn.

Hành khách bơ vơ, mệt mỏi tại bến

Cơ quan chức năng lúng túng, bị động trong xử lý

Các nhà xe đều có thời hạn chạy tuyến cố định đến 15/10/2017

Bến xe Mỹ Đình hỗn loạn

Tỏ ra mệt mỏi, một hành khách tại bến cho biết, bà đến bến xe Mỹ Đình để bắt xe về Thanh Hoá từ 6 giờ sáng nhưng không một xe nào chịu đón khách. Bây giờ bắt xe taxi hay về bến xe Nước Ngầm thì tốn tiền và mất thời gian nên bà sẽ chờ xem có xe nào chở khách về không. Bà cũng cho biết thêm, lái xe không đón khách để phản đối việc chuyển bến xe về Yên Nghĩa và bến xe Nước Ngầm.

Một số xe khách để đối phó lực lượng chức năng đã đóng cửa xe, bỏ đi khiến lực lượng làm nhiệm vụ lúng túng trong cách xử lý. Trong khi đó, lượng xe từ các tỉnh vẫn tiếp tục dồn về khiến hàng chục đầu xe không thể vào bến mà phải tập trung dọc đường Nguyễn Hoàng.

Ông Đinh Văn Th. đại diện cho các nhà xe cho biết : “Chúng tôi bỏ tuyến, không đón khách để phản đối cách làm của Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Khi bến xe Mỹ Đình mới thành lập, chúng tôi được Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Thanh Hoá động viên về bến mới. Chúng tôi tin tưởng nhà nước, tin tưởng với Hợp đồng chạy tuyến cố định đến tháng 10/2017 nên vay ngân hàng, mở tuyến, bù lỗ. Bây giờ vừa quen khách, quen tuyến lại bắt chúng tôi đi về một bến mới khiến chúng tôi trên bờ vực phá sản. Trong khi đó, bến xe Nước Ngầm cơ bản không đáp ứng được tiêu chuẩn, không có chỗ cho xe bus đón trả khách, không có chỗ đón khách trong bến. Việc chuyển bến mới khiến nhân dân phiền hà, tốn tiền di chuyển trong khi nhà xe phá sản”.

Câu trả lời này cũng được nói thẳng với hành khách đang chờ xe khiến nhiều hành khách bức xúc theo. Cảnh hành khách vạ vật khắp bến xe với mớ hành lý lỉnh kỉnh trên tay từ sáng sớm hết sức phản cảm.

Cơ quan chức năng lúng túng bị động trong xử lý

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù các lực lượng nắm được thông tin các xe sẽ đồng loạt bỏ bến từ sớm nhưng công tác ứng phó vẫn rất bị động, lúng túng. Khoảng 7:00, lực lượng chức năng chỉ có duy nhất vài Thanh tra giao thông và quản lý bến xe tổ chức vận động, thuyết phục các nhà xe đón khách, rời bến nhưng bị phớt lờ.

Trên loa phóng thanh, cán bộ bến xe khách Mỹ Đình chỉ biết liên tục lặp đi lặp lại: “Nếu các xe khách hết giờ dừng đón khách không rời bến chúng tôi sẽ cương quyết xử lý”.

Đến 7:30, phía Công an phường mới có lực lượng tiếp cận, khoảng 8:15, có thêm Cảnh sát trật tự và Cảnh sát giao thông. Đến lúc này, cơ quan chức năng mới huy động hai xe cứu hộ loại lớn đến để sẵn sàng cẩu các xe đóng cửa, tài xế không có mặt.

Khi xe cẩu tiếp cận thì hàng chục người xông ra phản đối

Các tài xế bỏ xe, tụ tập bàn cách ứng phó cơ quan chức năng

Khi xe cẩu tiếp cận xe khách thì tài xế, chủ xe và hàng chục người khác xúm lại, phản đối, kiến nghị khiến thời gian kéo dài. Đến khi lực lượng hình sự xuất hiện thì một vài xe mới thủng thẳng rời bến, cương quyết chạy xe không về, chấp nhận bỏ khách.

Dự kiến chiều nay, bến xe Mỹ Đình sẽ đón thêm một lượng khách rất lớn về quê nghỉ tết Dương lịch 2017 nên sẽ tiếp tục xuất hiện tình cảnh hỗn loạn này ở mức độ nghiêm trọng hơn.

Sơn Tùng/thuonghieuphapluat

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang