Hội chợ là nơi để doanh nghiệp có cơ hội tạo mối quan hệ giao thương – Expo 2017

21/04/2017 04:49

(kiemsat.vn)
Đối với Quảng Tây, Việt Nam liên tục 17 năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của tỉnh này, kim ngạch thương mại giữa hai bên năm 2015 đạt 24,6 tỷ USD, chiếm 1/4 tổng kim ngạch trao đổi thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Hà Nội) lần thứ 27 do Bộ công thương Việt Nam chủ trì khai mạc vào ngày 19-4 tại thủ đô Hà Nội. Đến với hội chợ lần này, Hiệp hội XTTM tỉnh Quảng Tây, Hội liên hiệp cơ khí Quảng Tây và Hội công nghiệp kim khí Quảng Tây đã tổ chức cho 40 doanh nghiệp với 82 đại biểu tới tham dự hội chợ lần này. Đây là lần đầu tiên sau 25 năm kể từ năm 1992, Hiệp hội XTTM tỉnh Quảng Tây lại tổ chức một hoạt động triển lãm có quy mô tương đối lớn như vậy tại Việt Nam.

Giang hàng trưng bày của các doanh nghiệp đến từ Quảng Tây.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, khu gian hàng trưng bày dành riêng cho các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Tây với các mặt hàng kim khí, thiết bị cơ khí, thiết bị động lực, dây điện & cáp điện…

Việc xúc tiến thương mại với Quảng Tây, nằm trong khuôn khổ quan hệ đối tác hợp tác chiến lượng toàn diện Việt Nam – Trung Quốc, tỉnh Quảng Tây có vai trò hết sức quan trọng. Việt Nam liên tục 17 năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của tỉnh Quảng Tây, kim ngạch thương mại giữa hai bên năm 2015 đạt 24,6 tỷ USD, chiếm 1/4 tổng kim ngạch trao đổi thương mại song phương Việt Nam – Trung Quốc, đứng đầu trong số các tỉnh thành của Trung Quốc.

Tại hội chợ Expo, đã có 25 doanh nghiệp của tỉnh Quảng Tây và

hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành giao thương trực tiếp.

Quảng Tây giáp với Việt Nam các cửa khẩu quốc tế Móng Cái – Đông Hưng, Đồng Đăng – Bằng Tường trở thành hai cửa khẩu đường bộ có lưu lượng hàng hóa và lượng người lưu thông lớn nhất trong số các cửa khẩu quốc tế giữa hai nước. Ngoài ra, hai bên cũng có những bước tiến thuận lợi về hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, giao lưu quần chúng… Hiện nay lượng lưu học sinh Việt Nam tại Quảng Tây vào khoảng 3500 người, chiếm 1/3 tổng số lưu học sinh Việt Nam hiện theo học tại Trung Quốc.

Trong những ngày diễn ra hội chợ đã diễn hội chợ Expo đã có 25 doanh nghiệp của tỉnh Quảng Tây và hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành giao thương trực tiếp.

Lê Cường

Xem thêm >>>

500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia tại hội chợ Expo 2017

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang