Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại, điều tra bổ sung vụ án

29/06/2017 05:18

Với nhiều tình tiết mới phản bác cáo trạng truy tố Phương Nga lừa đại gia 16,5 tỷ đồng, HĐXX quyết định cho Phương Nga và Dung tại ngoại; trả hồ sơ điều tra lại.

15h07

phuong-nga-10-2288-1498726760.jpg

Phương Nga tại tòa hôm nay. Ảnh: Quỳnh Trần.

Phiên xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và bạn Nguyễn Đức Thùy Dung sắp tiếp tục.

Các Luật sư của Phương Nga cho biết đã nghe thông tin về việc cô sẽ được tại ngoại, song HĐXX vẫn đang họp, chưa xác nhận việc này và chưa khai mạc phiên tòa.

lu-minh-nghia-2955-1498724662.jpg

Lữ Minh Nghĩa: “Điều mong mỏi nhất của tôi lúc này là Dung và Nga được tại ngoại. Tiếp đó là họ sẽ được tuyên vô tội”. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trước đó, tòa công bố sẽ đưa tất cả các chứng cứ mới do Luật sư 2 bên và nhân chứng cung cấp vào hồ sơ vụ án. Toàn bộ cuộc thẩm vấn nhân chứng Nguyễn Mai Phương trong phòng cách ly cũng được ghi hình, ghi âm đưa vào làm tài liệu phục vụ điều tra vụ án.

Nga, Dung và Nghĩa phản cung, nhiều lần khẳng định những lời khai của mình tại tòa là đúng sự thật. Trong khi đó ông Mỹ giữ nguyên quan điểm, cho rằng các bị cáo và nhân chứng Nghĩa khai không đúng.

cao-toan-my-3-9826-1498724447.jpg

Ông Cao Toàn Mỹ có mặt tại tòa khá sớm. Ảnh: Quỳnh Trần.

Hôm qua, các Luật sư của Phương Nga đã gửi đơn đến TAND Tp. HCM cho rằng, với những bằng chứng đã cung cấp cùng với kết quả thẩm vấn tại tòa, có căn cứ cho thấy vụ án có dấu hiệu oan sai. Trong khi đó, Nga bị tạm giam (từ ngày 19/3/2015) đã hơn 2 năm. Cô không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc xét xử. Vì thế, việc tiếp tục tạm giam đối với Nga là không cần thiết.

Từ đó, Luật sư kiến nghị HĐXX cho Nga được tại ngoại hoặc thay thế biện pháp tạm giam bằng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú”. Việc này sẽ hạn chế thiệt hại về sức khỏe, tinh thần và danh dự cho cô nếu thật sự bị oan.

Nhóm phóng viên/vnex.press

Cựu Chủ tịch xã Đồng Tâm Lê Đình Thuần bị đề nghị mức án đến 5 năm tù

VOV.VN - Bị cáo Lê Đình Thuần - cựu Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm được xác định phạm tội nhiều lần. Viện kiểm sát đề nghị mức án từ 48-60 tháng tù.

Hội đồng xét xử hay Thẩm phán ra quyết định công nhận thỏa thuận của đương sự?

(Kiemsat.vn)- Khoản 3 Điều 203 BLTTDS năm 2015 về cơ bản không gì thay đổi so với khoản 2 Điều 179 BLTTDS năm 2011, nhưng đến nay chưa có văn bản nào hướng dẫn cụ thể trường hợp: Sau khi có quyết định đưa vụ án ra xét xử, tại phiên tòa các đương sự tự thống nhất thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết toàn bộ vụ án nên trong thực tiễn áp dụng pháp luật còn có vướng mắc.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang